Tin mới

5 dấu hiệu nếu lặp đi lặp lại thì cần lập tức đi khám bệnh hiểm nghèo

Thứ ba, 23/03/2021, 10:34 (GMT+7)

Dấu hiệu của ung thư có thể đến từ những chi tiết rất nhỏ, không gây đau đớn nhưng khi phát hiện thì bệnh đã trở nên trầm trọng.

Nhiều người cho rằng ung thư là căn bệnh với dấu hiệu cơn đau kéo dài, dai dẳng, biểu hiện vô cùng rõ ràng. Tuy nhiên, trên thực tế, ung thư thường phát triển âm thầm, thậm chí triệu chứng còn không rõ ràng. Khi gặp cơn đau kéo dài thì bệnh thường đã chuyển nặng, khó cứu chữa.

Hãy đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe khi bạn phát hiện những dấu hiệu này:

Xuất hiện cục u trong vú

Việc sờ thấy u cục ở ngực nhưng không thấy đau đớn lại bị chị em chủ quan, tuy nhiên đây có thể là mầm mống của bệnh ung thư vú đang hình thành. Bạn nên kiểm tra vòng 1 thường xuyên, nếu sờ thấy trên ngực có cục u nổi lên, cảm giác gồ ghề, khi sờ tay vào thấy không đồng đều,.. thì cần phải đi khám. Việc đi khám sớm có thể giúp bạn phát hiện sớm căn bệnh, qua đó tiến hành điều trị trước khi nó tiến triển nặng hơn. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiểu ra máu

Nếu tiểu ra máu mà không đau bụng thì bạn cần cẩn thận đi khám sức khỏe. Việc không gây ra cơn đau có thể là do tế bào ung thư phát triển âm thầm bên trong các cơ quan như thận, bàng quang gây xuất huyết. 

Ung thư khi ấy chưa đủ lớn để thành cơn đau. Nếu bị tiểu ra máu và kèm đau bụng, khả năng là bị sỏi hệ thống tiết niệu chứ chưa phải ung thư. Dù đau bụng hay không thì việc tiểu ra máu cũng cho thấy bạn có vấn đề bên trong cơ thể, cần phải đi khám sớm. 

Sụt cân

Nếu không ăn giảm cân mà bạn bỗng dưng sụt cân trong một thời gian dài thì cần hết sức cẩn trọng. Tế bào ung thư phát triển đã hút hết lượng dinh dưỡng chúng ta nạp vào, khiến cơ thể không đủ dinh dưỡng đi nuôi cơ quan và mô khác. Thực tế, ung thư vú, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư ruột kết... đều có xuất hiện vấn đề Giảm cân.  

Rối loạn hệ tiêu hóa, mệt mỏi

Biểu hiện của ung thư tụy là người bệnh bị rối loạn tiêu hóa là đi ngoài nhiều lần, lắt nhắt, màu phân trắng nhạt, nặng mùi hơn. Dù không làm gì bạn cũng sẽ thấy mệt mỏi, không có hơi sức. Điều này là do tế bào ung thư đã lấy hết dinh dưỡng của cơ thể, khiến cơ thể bị suy nhược, không còn năng lượng để duy trì. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thở khò khè, chảy máu mũi

Nhiều người bỏ qua triệu chứng này, cho rằng do sức khỏe thời tiết bởi không thấy đau tức ngực. Tuy nhiên nếu có những triệu chứng này, bạn nên chú ý hơn và sớm đi khám bệnh bởi nó có thể liên quan đến bệnh ung thư phổi. 

Thêm vào đó, việc chảy máu mũi khi không bị va đập, chấn thương thì bạn cũng cần hết sức cẩn thận. Điều này khá nguy hiểm bởi rất có thể nó liên quan đến bệnh ung thư vòm họng hoặc một vài vấn đề sức khỏe khác. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ung thư dấu hiệu