Tin mới

Làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình?

Thứ ba, 09/06/2015, 20:08 (GMT+7)

Khi phát hiện chồng ngoại tình, nên làm gì và không nên làm gì là câu hỏi chắc chắn nhiều người muốn biết vì trong hôn nhân khó có thể tránh khỏi những lúc ngoài vợ ngoài chồng.

Khi phát hiện chồng Ngoại tình, nên làm gì và không nên làm gì là câu hỏi chắc chắn nhiều người muốn biết vì trong hôn nhân khó có thể tránh khỏi những lúc ngoài vợ ngoài chồng. 

Trong chương trình Chuyện đêm muộn của Đạo diễn Lê Hoàng và chuyên gia tâm lí Mỹ Hạnh nói về việc phát hiện chồng ăn vụng tình một đêm nên xử lý thế nào đã đưa ra tình huống sau:

[mecloud]KAa3vz2TJY[/mecloud]Một đôi vợ chồng khá hạnh phúc, người chồng đàng hoàng có học thức, đối xử với vợ con tốt, người vợ cũng có học, đối xử tốt với chồng, họ không bị áp lực bởi gia đình chồng vì đã ở riêng. Một ngày, vợ phát hiện ông chồng đã từng sa ngã với một cô gái tử tế thì người vợ nên xử lý như thế nào. 

Theo chuyên gia tâm lí Mỹ Hạnh thì việc xử lý quyết liệt như các bà vợ thường làm chưa chắc đã hiệu quả. Xử lý thế nào để chồng tâm phục khẩu phục, để họ quay về với gia đình, và không bao giờ tái phạm nữa. 

Chuyên gia Mỹ Hạnh cho lời khuyên như sau, trước hết, người vợ nên chủ động tìm hiểu vấn đề, khi đã có đầy đủ bằng chứng chồng 'ăn vụng' thì mới nói chuyện một cách nghiêm túc. Sau đó sẽ đo lường phản ứng bằng cách hỏi trực tiếp người chồng "Ý anh như thế nào đây". Lúc này sẽ có hai trường hợp xảy ra, một là, anh ta hoàn toàn có lỗi anh ta sẽ im lặng, hai là, anh ta sẽ biện minh vì sao anh ta ngoại tình, lúc này mình sẽ có thêm thông tin về cuộc sống hôn nhân của mình. Rồi sau đó sẽ có bước kế tiếp.

Không kể với tất cả mọi người về chuyện của chồng là một trong 5 điều cấm kị không nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình (ảnh minh họa)

 Tuy nhiên, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng việc này chưa khả thi và có thể gây tan vỡ hạnh phúc gia đình. Theo ý kiến cá nhân của vị đạo diễn nổi tiếng là vợ chồng nên có sự "ảo tưởng" về nhau và giữ nó cho đến cuối đời, còn nếu từng phát hiện người kia có lỗi lầm thì khó có thể hàn gắn, vì vậy nên bỏ qua được chuyện gì thì bỏ qua, không nên sống với sự thật quá phũ phàng. 

Phản biện lại ý kiến trên của đạo diễn Lê Hoàng, chuyên gia Mỹ Hạnh cho rằng tâm lí phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình thì không dễ dàng bỏ qua, ai cũng có ích kỷ và có sự tò mò. Quan niệm hôn nhân của chuyên gia Mỹ Hạnh là không thể chấp nhận người đàn ông ngoại tình, khi bỏ qua dễ dàng lỗi lầm thì rất dễ bị phạm lỗi tiếp theo.

 Trong chương trình cũng nên ra 5 điều không nên làm khi biết chồng ngoại tình: 

1. Đuổi anh ấy ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi 

2. Không kể với tất cả mọi người về chuyện của chồng 

3. Đừng lời đi hoặc giả vờ như không có chuyện gì 

4. Đừng đối mặt với anh ấy mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích 

5. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn vào kẻ thứ ba 

Còn bạn, bạn sẽ làm gì khi người bạn đời của mình "ăn vụng"? Hãy gửi ý kiến của bạn đến email: [email protected]

Dã Quỳ (Clip VTV)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyên gia tâm lí