Tin mới

Tại sao phụ nữ Nhật Bản hiếm khi mắc các bệnh phụ khoa? 3 lý do đáng để chị em học hỏi

Thứ hai, 25/09/2023, 14:23 (GMT+7)

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa thấp nhất thế giới. Điều gì đã khiến phụ nữ nước này được bảo vệ tốt đến vậy?

1. Điều kiện y tế tốt

Nhật Bản có hệ thống y tế hàng đầu thế giới, với công nghệ y học tiên tiến, thiết bị y tế cao cấp và hệ thống y tế hiệu quả. Người Nhật còn có bảo hiểm y tế toàn dân và hỗ trợ y tế cao. Điều này giúp mọi người có thể đi khám bệnh và sẵn lòng tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Dịch vụ y tế ở Nhật Bản cũng rất xuất sắc, ví dụ, khi đi khám phụ khoa - một dịch vụ liên quan đến sự riêng tư, bệnh viện ở Nhật có thể chăm sóc rất kỹ lưỡng và chu đáo.

Dịch vụ y tế của Nhật Bản xuất sắc. Ảnh minh họa: Internet
Dịch vụ y tế của Nhật Bản xuất sắc. Ảnh minh họa: Internet

Trong lĩnh vực khám phụ khoa, Nhật Bản có mức độ chẩn đoán và điều trị hàng đầu. Ví dụ, họ có thể sàng lọc ung thư ở giai đoạn rất sớm, trong khi ở nhiều quốc gia chỉ có thể phát hiện khi khối u đã lớn và phát triển ở giai đoạn giữa và muộn.

2. Nhận thức về sức khỏe của người dân mạnh

Người dân Nhật Bản có nhận thức về sức khỏe rất mạnh. Ngoài việc chính phủ cung cấp khám sức khỏe miễn phí, phụ nữ Nhật Bản mỗi năm còn tự chi trả để tiến hành kiểm tra toàn diện. Trong khi đó, ở nước ta có khá nhiều người không thể kiểm tra sức khỏe hàng năm do chi phí cao và tâm lý tránh né bác sĩ, sợ đi khám sẽ phát hiện ra nhiều bệnh nên thà không đi còn hơn.

Phụ nữ Nhật Bản nhận thức về sức khỏe rất tốt, không có chuyện e sợ khi đi khám bệnh. Ảnh minh họa: Internet
Phụ nữ Nhật Bản nhận thức về sức khỏe rất tốt, không có chuyện e sợ khi đi khám bệnh. Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt đối với kiểm tra phụ khoa, nhiều phụ nữ cảm thấy phiền toái hoặc ngại, nên không muốn kiểm tra, từ đó bỏ lỡ cơ hội phát hiện và điều trị sớm. Hơn nữa, một số phụ nữ thường nghĩ rằng bệnh phụ khoa liên quan đến việc sống phóng túng hoặc chỉ dành cho phụ nữ đã kết hôn, làm cho một số phụ nữ chưa kết hôn không thể phát hiện sớm.

3.Rất chú trọng vệ sinh cá nhân

Chúng ta biết người Nhật rất coi trọng sự sạch sẽ, và phụ nữ Nhật Bản mỗi ngày đều dành khá nhiều thời gian cho việc làm sạch và giữ vệ sinh. Họ mỗi ngày đều tắm, thay quần lót, thậm chí có những phụ nữ thay quần lót hai lần một ngày. Yêu cầu cao về vệ sinh như vậy có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và tránh được việc mắc bệnh hiệu quả. Trong việc lựa chọn quần lót, phụ nữ Nhật Bản cũng rất coi trọng chất lượng, chọn chất liệu cotton nguyên chất, chất lượng công nghệ phải tốt, họ không tiếc tiền khi chi trả cho mục đích này, do đó có thể giảm thiểu hiện tượng dị ứng hoặc tổn thương da.

Không chỉ riêng phụ nữ mà hầu hết người dân Nhật Bản đều chú trọng vệ sinh cá nhân. Ảnh minh họa: Internet
Không chỉ riêng phụ nữ mà hầu hết người dân Nhật Bản đều chú trọng vệ sinh cá nhân. Ảnh minh họa: Internet

4. Thói quen ăn uống tốt

Phụ nữ Nhật Bản không chỉ ít mắc bệnh phụ khoa mà cả những bệnh khác cũng rất ít. Điều này có liên quan mật thiết với thói quen ăn uống của họ. 

Người Nhật có nhiều loại thực phẩm để lựa chọn, nhưng họ lại ăn với lượng ít. Như vậy không chỉ đảm bảo cơ thể có thể hấp thụ nhiều loại chất dinh dưỡng mà còn không gây béo phì, từ đó giảm thiểu các bệnh liên quan đến tình trạng thừa cân.

Người Nhật thích ăn cá. Họ ăn nhiều cá và ít thịt. Thịt cá giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và protein chất lượng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Với sức đề kháng cao, tất nhiên số bệnh phụ khoa mắc phải cũng sẽ ít hơn.

Phương pháp nấu ăn của người Nhật cũng rất lành mạnh. Họ thích sử dụng các phương pháp như hấp, luộc để giữ nguyên hương vị tự nhiên của thực phẩm. Như vậy không chỉ giữ lại dinh dưỡng của thực phẩm mà còn giảm thiểu việc sản xuất các chất có hại trong quá trình nấu nướng ở nhiệt độ cao và sử dụng nhiều dầu mỡ, có lợi hơn cho sức khỏe.

Người Nhật có một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet
Người Nhật có một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Tóm lại, mặc dù phụ nữ Nhật Bản có xu hướng cởi mở trong các mối quan hệ giữa hai giới, họ vẫn rất quan tâm đến sức khỏe của mình. Cộng với điều kiện y tế tiên tiến và hệ thống bảo hiểm y tế của Nhật, phụ nữ Nhật rất ít mắc bệnh phụ khoa.

Đối với chúng ta, sau khi hiểu rõ nguyên nhân, việc nhận biết về ý thức sức khỏe và thói quen ăn uống của phụ nữ Nhật là điều mà mọi người chúng ta đều có thể học hỏi. Do đó, mong rằng sau khi đọc bài viết này, mọi người sẽ nâng cao ý thức về sức khỏe và bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt liên quan đến sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news