Tin mới

9 dấu hiệu bất ngờ ngầm ám chỉ hôn nhân không bền: Điều cuối cùng khiến nhiều người á khẩu

Thứ hai, 18/09/2023, 10:38 (GMT+7)

Không phải cứ tranh cãi, ngoại tình mới là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân không bền vững. Hóa ra ngay từ khi bắt đầu, chúng ta đã có thể dự đoán được tương lai nhờ vào một số dấu hiệu đặc biệt và bất ngờ này.

Tất cả mọi người đều mong muốn có được một tình yêu và hôn nhân lâu dài, nhưng trong thực tế, điều đó lại hiếm hoi. Dưới đây là 9 dấu hiệu bất ngờ của những người có hôn nhân không bền.

1. Số lượng nụ cười trong những bức ảnh thời thơ ấu

Các nhà tâm lý học đã tiến hành một loạt thử nghiệm để xem có thể dự đoán việc ly hôn từ những bức ảnh thời thơ ấu và thời trẻ hay không. Trong một nghiên cứu, họ đã xem những bức ảnh trong kỷ yếu đại học và đánh giá cường độ cười theo thang điểm từ 1-10. Việc đánh giá dựa trên sự kéo căng của 2 cơ: một cơ mím chặt miệng và cơ còn lại tạo ra các nếp nhăn quanh mắt.

Những người ít cười, hay cau có trong ảnh chụp thời thơ ấu thường có cuộc hôn nhân không bền. Ảnh minh họa: Brightside
Những người ít cười, hay cau có trong ảnh chụp thời thơ ấu thường có cuộc hôn nhân không bền. Ảnh minh họa: Brightside

Không ai trong số những người có nụ cười ở mức 10 đã ly hôn. Đồng thời, trong nhóm cau mày, cứ 4 người lại có 1 người ly hôn. Nhìn chung, kết quả cho thấy những người trông u ám trong ảnh có tỷ lệ ly hôn cao gấp 5 lần so với những người cười.

2. Giọng nói

Một thuật toán máy tính có thể dự đoán sự thành công của một cuộc hôn nhân với độ chính xác lên tới 79%, dựa vào giọng nói của vợ chồng khi giao tiếp với nhau. Các nhà khoa học đã phân tích cuộc trò chuyện của hơn 100 cặp vợ chồng đến gặp bác sĩ tâm lý và theo dõi tình trạng hôn nhân của họ trong 5 năm.

Hóa ra cường độ, cao độ, “giật giật” và "chói lóa" có thể biểu thị những cảm xúc mạnh mẽ. "Những gì bạn nói không phải điều quan trọng nhất, cách bạn nói cũng rất quan trọng. Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận điều này đúng với mối quan hệ lứa đôi", các nhà khoa học cho biết.

3. Đồng nghiệp khác giới

Theo các nhà nghiên cứu Đan Mạch, những người làm việc chủ yếu có người khác giới vây quanh sẽ có nguy cơ ly hôn cao hơn 15%. Khi nghiên cứu các cặp vợ chồng kết hôn từ năm 1981-2002 tại Đan Mạch, họ phát hiện ra rằng 100.000 người trong số họ đã ly hôn.

Người làm việc chung với nhiều người khác giới cũng có tỷ lệ ly hôn cao. Ảnh minh họa: Brightside
Người làm việc chung với nhiều người khác giới cũng có tỷ lệ ly hôn cao. Ảnh minh họa: Brightside

3. Sự nuôi dạy của mẹ

Phụ nữ là người nộp đơn ly hôn thường xuyên hơn. Hơn nữa, đã có những nghiên cứu cho thấy hầu hết các cặp vợ chồng đều sao chép hành vi của cha mẹ, đặc biệt là mẹ của họ. Các nhà xã hội học đã nghiên cứu hành vi của 7.000 người và phát hiện ra rằng nếu một người mẹ có một mối quan hệ mới, khá thường xuyên (cho dù đó là hôn nhân hay chỉ là sống chung), thì những đứa con trưởng thành của họ cũng sẽ cư xử như vậy.

Nếu mẹ mà ly hôn thì con cái cũng rất dễ 'học theo'. Ảnh minh họa: Brightside
Nếu mẹ mà ly hôn thì con cái cũng rất dễ "học theo". Ảnh minh họa: Brightside

5. Bỏ qua xung đột

Các nhà khoa học đã chỉ ra 4 dấu hiệu báo trước của cuộc ly hôn sắp xảy ra: thái độ khinh thường, vị thế nạn nhân, những lời chỉ trích và phớt lờ xung đột. 4 dấu hiệu ban đầu thoạt nhìn vô hại nhưng thực chất lại là một chiến lược hành vi rất nguy hiểm. Chỉ cần tưởng tượng bạn đã sẵn sàng tranh luận sôi nổi về một vấn đề khiến mình khó chịu trong thời gian dài nhưng nửa kia đột nhiên ngừng ủng hộ cuộc trò chuyện.

Có vẻ như các cặp đôi cố giữ hòa khí bằng cách bỏ qua xung đột, nhưng điều này không đúng. Tranh luận và cãi vã không phải cách tốt nhất để giao tiếp, nhưng chúng vẫn giúp bạn giải quyết mọi việc. Chúng cần thiết để tìm ra những vấn đề chưa được giải quyết. Nếu người ta tiếp tục phớt lờ những tình huống này thì ngày càng có nhiều sự thất vọng không thể giải quyết được.

6. Thái độ tiêu cực của chồng với bạn bè của vợ

Các nhà khoa học đã phân tích mối quan hệ của 373 cặp đôi, hơn 16 năm chung sống. Hóa ra 46% các cặp vợ chồng đã ly hôn vào năm thứ 16 của cuộc hôn nhân. Đôi khi, những lời chỉ trích của chồng dành cho bạn bè vợ trong những năm đầu hôn nhân đã dự đoán đổ vỡ tương lai.

Chồng có thái độ tiêu cực với vợ bạn thì dự báo cuộc hôn nhân cũng không êm ả. Ảnh minh họa: Brightside
Chồng có thái độ tiêu cực với vợ bạn thì dự báo cuộc hôn nhân cũng không êm ả. Ảnh minh họa: Brightside

Theo các nhà khoa học, tình bạn của phụ nữ với nhau thường gần gũi, hỗ trợ nhau về mặt tình cảm và kéo dài lâu hơn. Tình bạn của nam giới thường phụ thuộc vào các hoạt động chung. Đàn ông dễ thay đổi mối quan hệ giao tiếp của mình và khó hòa hợp với bạn bè của vợ, những người mà họ cảm thấy khó chịu.

7. Tình cảm quá mức của các cặp đôi mới cưới dành cho nhau

Nhà tâm lý học Ted Huston đã nghiên cứu 168 cặp vợ chồng trong vòng 13 năm sau khi kết hôn. Kết quả được công bố năm 2001 cho thấy: "Khi mới cưới, những cặp đôi ly hôn sau 7 năm hoặc hơn, thể hiện gần như nhiều tình cảm hơn 1/3 so với những cặp đôi có hôn nhân thành công".

Những cặp đôi càng nồng nhiệt khi mới cưới thì càng dễ 'toang'. Ảnh minh họa: Brightside
Những cặp đôi càng nồng nhiệt khi mới cưới thì càng dễ "toang". Ảnh minh họa: Brightside

Những cặp đôi bắt đầu với tình cảm lãng mạn mạnh mẽ có nhiều khả năng chia tay hơn vì họ khó duy trì được cường độ cảm xúc đó. Dù bạn có tin hay không thì hôn nhân bắt đầu với "ít sự lãng mạn kiểu Hollywood" hơn thường có nhiều tương lai hứa hẹn hơn.

8. Nghèo nàn và thất nghiệp

Dĩ nhiên, việc sống trong điều kiện khó khăn không dễ dàng. Mối quan hệ trong những gia đình này thường xuyên chấm dứt hơn so với trong những gia đình có tình hình tài chính ổn định. Bob Birrell, đồng tác giả của một nghiên cứu về kết quả tài chính cho cha mẹ sau khi ly dị, đã xác nhận điều này.

Hầu hết những người đàn ông đã ly dị hoặc chia tay có thu nhập rất thấp, họ chu cấp rất ít cho vợ con.

9. Giường chật hẹp

Ngủ trên giường chật hẹp cũng khiến 2 vợ chồng dễ đổ vỡ. Ảnh minh họa: Brightside
Ngủ trên giường chật hẹp cũng khiến 2 vợ chồng dễ đổ vỡ. Ảnh minh họa: Brightside

"Các cặp vợ chồng nên ngủ riêng hoặc trên một chiếc giường rất rộng vì sức khỏe tinh thần và cơ thể của họ, để có giấc ngủ ngon, và để tạo ra một môi trường lành mạnh trong gia đình. Các nhà khoa học nghiên cứu vấn đề ngủ đã phát hiện ra rằng 30-40% các cặp đôi ngủ trên những chiếc giường khác nhau. Và điều đó thực sự tốt vì giấc ngủ kém chất lượng có thể dẫn đến ly hôn. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ mối quan hệ của mình mạnh mẽ, hãy đảm bảo bạn ngủ ngon.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ly hôn hôn nhân