Tin mới

5 loại thực phẩm giúp tăng khả năng sáng tạo

Thứ sáu, 11/11/2016, 10:54 (GMT+7)

Ngoài việc trau dồi bằng các kĩ năng khác nhau, sáng tạo cũng là mảnh đất cần được chăm sóc bằng những thành phần dinh dưỡng. Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm có ích cho trí sáng tạo

Khả năng sáng tạo nên được áp dụng ở tất cả lĩnh vực, từ việc học tập, các dự án khi đi làm đến các hoạt động trong cuộc sống thường nhật. Ngoài việc trau dồi bằng các kĩ năng khác nhau, sáng tạo cũng là mảnh đất cần được chăm sóc bằng những thành phần dinh dưỡng. Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm có ích cho việc thúc đẩy khả năng không giới hạn này ở con người.

1. Trứng - thực phẩm số 1 cho trí não

Cụ thể hơn là lòng đỏ trứng. Nếu lòng trắng có tác dụng hạ cholesterol trong máu thì lòng đỏ lại là nguồn cung cấp choline- loại dinh dưỡng vẫn được nhắc tới trong các quảng cáo sữa cho Bà bầu và trẻ sơ sinh nhằm tăng khả năng dẫn truyền thần kinh, cải thiện tốc độ suy nghĩ và sáng tạo. Omega 3 trong lòng đỏ trứng cũng có tác dụng quan trọng  trong sự hình thành hệ thần kinh, phát triển và nâng cao trí tuệ.

Trứng rất tốt cho não bộ nhưng không nên lạm dụng

2. Nước - nuôi dưỡng não bộ con người

Nước không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể mà còn là chất chiếm tới 80% thành phần trong não bộ. Vì vậy nếu chỉ cần để cơ thể thiếu nước, khả năng tư duy và sáng tạo của bạn sẽ bị suy giảm nghiêm trọng, trong khi ngược lại, nếu cung cấp đủ nước, sự nhạy bén của não bộ có thể tăng lên 14%.

3. Uống nước trà xanh mỗi ngày

Trà xanh chứa các hợp chất polyphenol như EGCG làm tăng sự liên kết ở các vùng não gắn với khả năng ghi nhớ và tư duy sáng tạo. Mỗi ngày uống 1-2 ly trà xanh sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn để có những ý tưởng sáng tạo hơn.

4. Cá hồi

Tuy là thực phẩm khá đắ đỏ nhưng nếu có điều kiện thì cá hồi là loại thực phẩm lý tưởng có ích cho não. Trong cá hồi có chứa omega- 3 xử lý thông tin và các tín hiệu nhanh nhạy, đồng thời làm tăng kích thước vùng trung tâm học tập Hippocampus của não, giúp kết quả học tập,làm việc hiệu quả hơn.

5. Việt quất

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việt quất tốt cho sức sáng tạo của con người bởi chất chống oxy hóa giúp chống làm hại các gốc tự do trong não.

6. Bỏng ngô

Món ăn vặt này không hề gây độc hại nếu nó được sản xuất không dầu, mỡ và các chất gây hại. Bỏng ngô điều chỉnh lưu thông glucose và cung cấp cả vitamin B6 và B12 thúc đẩy trí nhớ tạm thời và sự tập trung khi học tập và làm việc.

Ăn bỏng ngô còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Các loại thực phẩm trên ngoài giúp tăng cường trí tuệ và khả năng sáng tạo thì cũng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển cơ thể và sức khỏe, phù hợp với cả trẻ em và người trưởng thành. Vì thế đừng quên thêm chúng vào danh sách các thực phẩm hàng ngày, hàng tuần cho gia đình của bạn nhé!

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news