Tin mới

5 Lưu ý dành cho thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 trực tuyến

Thứ tư, 04/05/2022, 18:23 (GMT+7)

Vào ngày 4/5, học sinh lớp 12 trên khắp cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến.

Năm 2022 là năm đầu tiên áp dụng triển khai việc cho học sinh cuối cấp THPT đăng ký dự thi tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến. Trong khi đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký tại các địa điểm do Sở Giáo dục và đào tạo các địa phương thông báo. Thời hạn đăng ký kéo dài từ 4/5 tới 17h ngày 13/5/2022.

Do thời gian còn dài nên trong ngày đầu tiên, nhiều trường THPT đã tập huấn, hướng dẫn cho giáo viên và học sinh của các lớp 12 về cách thức đăng ký dự thi online. Quá trình này có một số điểm cần lưu ý sau và được Bộ Giáo dục và đào tạo khuyến nghị như sau:

Vào ngày 4/5, học sinh lớp 12 trên khắp cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: Vnexpress
Vào ngày 4/5, học sinh lớp 12 trên khắp cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: Vnexpress

- Thí sinh có thể sử dụng nhiều thiết bị với các hệ điều hành khác nhau để truy cập, tuy nhiên việc sử dụng thiết bị di động có màn hình nhỏ sẽ khó thao tác hơn. Do vậy, nếu có điều kiện, thí sinh nên truy cập bằng máy tính cá nhân, máy tính bảng có màn hình đủ độ phân giải, đồng thời trình duyệt Google Chrome hoặc FireFox phiên bản mới nhất để thao tác thuận lợi.

- Trang đăng ký dành cho thí sinh là https://thisinh.thitotnghiep.edu.vn. Thí sinh phải đọc kỹ tài liệu hướng dẫn trước khi thực hiện thao tác đăng ký. Đồng thời cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin quan trọng như: Thẻ CCCD/CMND hoặc số định danh cá nhân; Thông tin kê khai theo mẫu phiếu dự thi; Các số điện thoại hỗ trợ đăng ký… để hạn chế sai sót. Nếu thí sinh chưa có CCCD/CMND hoặc số định danh cá nhân thì phải liên hệ với CA nơi thường trú để xin thông báo, số định danh cá nhân.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

- Sau khi nhận tài khoản, thí sinh phải đổi mật khẩu mới và ghi lại thông tin tài khoản, mật khẩu này cần phải lưu ý, tránh để quên. Nếu mất hay quên mật khẩu, thí sinh cần thông báo cho thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường để được hỗ trợ.

- Sau khi điền thông tin, thí sinh phải đối chiếu thông tin trên cơ sở dữ liệu giáo dục - đào tạo để đảm bảo khớp rồi mới xác nhận đăng ký. Sau khi đăng ký xong, thí sinh cần xuất phiếu đăng ký sang file PDF, lưu file trên máy tính, trên email để sử dụng khi cần thiết.

- Theo thông báo từ Bộ Giáo dục và đào tạo, tổng đài hỗ trợ thí sinh là 1800 8000 nhánh số 2. Ngoài ra, các trường cũng cần cung cấp số điện thoại của thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của trường để hỗ trợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news