Tin mới

5 màn nhào lộn khó tin của "Hiệp sĩ Nga"

Thứ hai, 18/04/2016, 09:59 (GMT+7)

Trong tháng 4, phi đội nhào lộn "Hiệp sĩ Nga" kỷ niệm 25 năm thành lập. Đây là đơn vị bay trình diễn duy nhất trên thế giới sử dụng các máy bay ném bom hạng nặng Su-27.

Trong tháng 4, phi đội nhào lộn "Hiệp sĩ Nga" kỷ niệm 25 năm thành lập. Đây là đơn vị bay trình diễn duy nhất trên thế giới sử dụng các máy bay ném bom hạng nặng Su-27.

Dưới đây là một số video ghi lại những pha trình diễn nguy hiểm nhất của "Hiệp sĩ Nga".

1. Lộn vòng đồng bộ

Ngày nay, kiểu nhào lộn này được thực hiện chủ yếu tại các cuộc thi nhào lộn trên không nhưng trong Thế chiến II, lộn vòng thường được các phi công sử dụng để tránh sự truy đuổi của kẻ thù.

[mecloud]qDjp4d5gqq[/mecloud]

Trong khi nhào lộn, chiếc máy bay quay 360 độ quanh trục nằm ngang. Các hiệp sĩ trình diễn màn nhào lộn này đồng thời với nhiều máy bay, thường xuyên trình diễn với đội hình kim cương hoặc là 2 máy bay bay hướng về nhau. Trong trường hợp này, khoảng cách giữa các máy bay thường chỉ từ 1-3 mét.

2. Nhào lộn Nesterov

Động tác nhào lộn này được đặt tên theo người đã phát minh ra nó, Pyotr Nesterov, người thực hiện màn trình diễn này đầu tiên vào năm 1913.

[mecloud]PnLwLebmIk[/mecloud]

Ngày nay, "Hiệp sĩ Nga" không chỉ thực hiện màn trình diễn này bằng một máy bay mà còn nhào lộn với đội hình lên tới 6 máy bay.

3. Tấm gương

Màn nhào lộn này là không những là ví dụ điển hình cho công việc đòi hỏi sự chính xác của các phi công mà còn cho thấy sự tin tưởng, thấu hiểu giữa các thành viên trong đội.

[mecloud]hiAD4KAnY8[/mecloud]

Màn biểu diễn do 2 máy bay thực hiện, một trong 2 chiếc bay song song phía sau chiếc còn lại, tạo ra hiệu ứng gương quang học.

4. Cái chuông

Đây là một trong những kiểu nhào lộn đơn cổ điển, trong đó các phi công Nga "trang hoàng" cho màn trình diễn bằng cách nhả khói.

[mecloud]mIIa0Wyrcq[/mecloud]

Ban đầu, kiểu nhào lộn "cái chuông" được xem là cách để một chiến đấu cơ trở nên vô hình trước các tên lửa radar dãn đường. Trong suốt quá trình nhào lộn, máy bay nâng mũi ở vận tốc bằng 0, sau đó rơi xuống, mô phỏng theo sự chuyển động của quả lắc chiếc chuông. Do đó, động tác này được đặt tên là cái chuông.

5. Thiên thần bảo vệ

Động tác này là một trong những màn nhào lộn đặc biệt của riêng các phi công xuất sắc Nga. "Hiệp sĩ Nga" lần đầu trình diễn Thiên thần trên bầu trời trong lễ kỷ niệm lần thứ 22 của mình vào năm 2013.

[mecloud] jzuSkadk2Z[/mecloud]

Trong vòng 6 giây, 4 chiếc Su-27 thả pháo sáng với độ chính xác đến hoàn hảo và nhả những vệt khói theo đúng hướng, tạo thành thiên thần khổng lồ trôi trên bầu trời.

Bảo Linh (RBTH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news