Tin mới

Tổng hợp cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Thứ hai, 07/11/2016, 13:38 (GMT+7)

Ho gà là một loại bệnh thường xuyên xảy ra ở mọi lứa tuổi, đăc biệt là trẻ nhỏ, với triệu chứng là những cơn ho dữ dội, kéo dài, gây nguy hiểm đến sức khỏe. Hãy cùng tham khảo những cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh dưới đây để có thể xử lí và điều trị kịp thời cho bé yêu nhà bạn.

Ho gà là một loại bệnh thường xuyên xảy ra ở mọi lứa tuổi, đăc biệt là trẻ nhỏ, với triệu chứng là những cơn ho dữ dội, kéo dài, gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Hãy cùng tham khảo những cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh dưới đây để có thể xử lí và điều trị kịp thời cho bé yêu nhà bạn.

1. Điều trị bằng thuốc Tây

Ho gà là một căn bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm, giãn phế quản, viêm phổi, thậm chí tử vong. Vì vậy, để điều trị, cách chữa phổ bến nhất vẫn là sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tổng hợp cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Điều trị ho gà cho trẻ bằng erythromycinĐối với trẻ dưới một tuổi, khi có biểu hiện của  bệnh, cha mẹ cần cho trẻ nhập viện ngay để theo dõi các cơn ho, hút đờm dãi, bù nước và bù các chất dinh dưỡng cần thiết.

Thông thường, các bé sẽ được điều trị đặc hiệu bằng erythromycin với liều là 50 mg/kg/ngày, trong vòng 14 ngày.

2. Một số bài thuốc đông y

Ngoài sử dụng thuốc Tây, khi trẻ mới có những triệu chứng nhẹ của ho gà, các mẹ cũng có thể cho trẻ điều trị bằng một số bài thuốc đông y truyền thống dưới đây.

Chữa ho gà với thuốc đông y

Quả nho: Là một loại quả quen thuộc, nho không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng bất ngờ trong việc chữa trị ho gà ở trẻ. Chỉ với một cốc nước ép nho pha lẫn một thìa mật ong, uống điều độ mỗi ngày 1 lần, trong vòng 10 ngày, cơn ho dai dẳng trong bé sẽ dần giảm dần và biến mất.

Tỏi: Không chỉ là một gia vị đậm đà với gian bếp, tỏi còn được xem như một bài thuốc hữu hiệu trong các cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh.

Các mẹ hãy cho bé uống đều đặn nước ép tỏi mỗi ngày, tình trạng ho sẽ nhanh chóng cải thiện.

Củ cải: Thử trộn một thìa nước củ cải tươi cùng với một thìa mật ong và chút muối, những cơn ho dai dẳng ở trẻ sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Ngoài các cách chữa ho gà cho trẻ sơ sinh trên, việc xây dựng chế độ ăn hợp lí, tiêm phòng đầy đủ, tránh tiếp xúc với khói thuốc lá và các chất độc hại cũng là một trong những biện pháp giúp phòng và tránh ho gà ở trẻ hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo mẹo chữa ho cho trẻ sơ sinh không cần dùng thuốc của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news