Tin mới

5 ngày nghỉ Tết, 164 người chết vì tai nạn giao thông

Thứ bảy, 21/02/2015, 08:53 (GMT+7)

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết trong 5 ngày nghỉ Tết đã xảy ra 275 vụ TNGT, làm chết 164 người, bị thương 237 người.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết trong 5 ngày nghỉ Tết đã xảy ra 275 vụ TNGT, làm chết 164 người, bị thương 237 người.

Tin tức trên báo Dân Việt, chiều nay (mùng 2 Tết), Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia đã đến thăm các nạn nhân bị Tai nạn giao thông (TNGT) tại Bệnh viện Việt Đức. Cùng đi có Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Y tế cũng như bệnh viện Việt Đức và các y bác sĩ trong công tác cấp cứu bệnh nhân trong đó có những nạn nhân tai nạn giao thông. Bộ trưởng cho rằng tỉ lệ TNGT giảm trong dịp tết 2015 so với những năm trước là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị.

Tuy nhiên số vụ TNGT trong dịp tết vẫn tăng mạnh nên cần phải tăng cường tuyên truyền giáo dục ý thức cho người tham gia giao thông và nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT- Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia đã đến thăm các nạn nhân bị tai nạn giao thông tại bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: Dân Việt)

Trước đó, báo cáo nhanh với Bộ trưởng Thăng về tình hình khám, chữa bệnh trong đó có những ca cấp cứu về tai nạn giao thông trong 5 ngày Tết vừa qua, trên báo VnExpress, PGS – TS Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Những ngày gần Tết tình hình tai nạn giao thông nói riêng và bệnh nhân vào viện Việt Đức rất đông. Số ca tai nạn không nhiều hơn năm ngoái nhưng tỉ lệ tai nạn rất nặng. Bắt đầu từ 27 tháng Chạp đến mùng 2 Tết số bệnh nhân cấp cứu tai nạn giao thông so với năm ngoái giảm”.

Video tham khảo :Nam thanh niên ngồi ngược lái xe gặp tai nạn:

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi, Bệnh viện Việt Đức đã bố trí hơn 300 người trực trong đó có 52 bác sỹ và hơn 250 điều dưỡng trực ở tất cả các khoa. Bệnh viện cũng dành thêm bàn mổ và các đội cấp cứu.

Cũng theo ông Quyết, trong 5 ngày nghỉ Tết vừa qua, bệnh viện Việt Đức đã cấp cứu cho 631 bệnh nhân, 482 bệnh nhân tai nạn ( trong đó có 279 trường hợp tai nạn giao thông, 202 trường hợp tai nạn sinh hoạt và tai nạn nạn lao động). Trong 5 ngày Tết có 169 trường hợp trấn thương sọ não trong đó có 49 trường hợp không đội MBH. Các vụ tai nạn phần lớn ở đường cao tốc, quốc lộ.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết trong 5 ngày nghỉ Tết đã xảy ra 275 vụ TNGT, làm chết 164 người, bị thương 237 người. Riêng ngày Mùng 1 Tết đã xảy ra 50 vụ TNGT, làm chết 19 người, bị thương 53 người. Đường sắt và đường thuỷ không xảy ra TNGT.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghỉ Tết