Tin mới

5 nơi Tổng thống Obama nên thăm khi tới Việt Nam

Thứ hai, 23/05/2016, 14:47 (GMT+7)

Tổng thống Barack Obama đang có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, bắt đầu từ tối qua, 22/5. Giữa sự ràng buộc về thời gian và an ninh, ông Obama không thể có cơ hội tham quan một đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh như Việt Nam - nơi có những thành phố cảng đẹp như tranh vẽ, những đề thờ và vô số di tích lịch sử.

Tổng thống Barack Obama đang có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam, bắt đầu từ tối qua, 22/5. Giữa sự ràng buộc về thời gian và an ninh, ông Obama không thể có cơ hội tham quan một đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh như Việt Nam - nơi có những thành phố cảng đẹp như tranh vẽ, những đề thờ và vô số di tích lịch sử.

Tờ Nytimes của Mỹ đã đăng tải một bài viết đưa ra 5 danh thắng mà Tổng thống Obama nên đến thăm ở Việt Nam nếu như ông có cơ hội.

Vịnh Hạ Long

Quần thể hơn 1.600 đảo đá vôi nằm rải rách quanh khu vực biển có màu xanh lục bảo là một Di sản Thế giới của UNESCO ở đông bắc Việt Nam và được Beth Sherer - giám đốc sản phẩm và chuyên gia về Việt Nam của tạp chí Abercrombie - đánh giá đây là nơi đáng xem.

"Chúng vô cùng đẹp và có rất nhiều các hang động đá vôi mà bạn có thể khám phá cũng như thâm nhập vào những ngôi làng để xem cuộc sống trên sông nước như thế nào", bà nói.

Bà Sherer nói rằng cách tốt nhất để di chuyển xung quanh vịnh là đi tàu tới từng nơi. Nhiều công ty lữ hành Việt Nam cung cấp dịch vụ đi tour ở Hạ Long.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam. Ảnh: Reuters

Văn Miếu

Văn Miếu là một khu phức hợp tại Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút lái xe. Được xây dựng vào năm 1070 và dành để thờ Khổng Tử, đây cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

"Đó là một nơi yên bình với những khoảng sân nhỏ, những bãi cỏ xanh và một cái ao, nổi bật là việc nhìn thấy tên của hơn 1.000 học giả được khắc trên bia đá", Eva Van Truong, một giám đốc điều hành gốc Việt tại khách sạn Reverie Saigon, TP.HCM cho biết.

Các du khách đến đây có thể là những sinh viên, học sinh người Việt, nhiều người tới Văn Miếu để cầu may trước kỳ thi của mình.

Địa đạo Củ Chi

Nằm trong khu rừng nhiệt đới cách TP.HCM khoảng 2,5 giờ lái xe, mạng lưới các đường hầm rộng lớn này là nơi một vài chiến dịch quân sự đã diễn ra trong suốt thời kỳ Chiến tranh Việt Nam và cũng là nơi các chiến sĩ cộng sản ẩn náu. Bà Sherer cho biết các du khách có thể vào đường hầm nhưng nơi này không dành cho những người yếu tim. "Bạn phải cúi rạp người xuống, bò bên trong nên nơi này không phù hợp cho những người sợ ngạt".

Cách tốt nhất để chiêm ngưỡng và tìm hiểu về chúng là thuê một người hướng dẫn viên có thể giải thích cấu trúc hệ thống đường hầm và làm thế nào để những người lính Việt Nam sử dụng được chúng trong thời kỳ chiến tranh.

Hội An

Bà Truong nói rằng rất thú vị để các du khách tới Việt Nam trả qua ít nhất 1 ngày tại Hội An - Di sản Thế giới UNESCO nằm ở ven biển miền trung Việt Nam. Là một thương cảng ở Đông Nam Á từ thế kỷ 15-19, nơi này được bảo tồn rất tốt và cách tốt nhất là hãy khám phá nơi này bằng chân. "Đường phố thân thiện cho người đi bộ và bạn có thể dạo quanh, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ hoặc đi bộ dọc sông Thu Bồn", bà Truong nói.

Các du khách đến thăm quan Hội An vào ngày 14 âm lịch hàng tháng sẽ còn được chứng kiến cảnh tượng đặc biệt: Đêm đến, toàn bộ đèn điện tắt hết, người dân địa phương lần lượt thắp sáng cả đường phố bằng những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Người dân địa phương và du khách còn thắp sáng những chiếc đèn hoa đăng thả xuôi theo dòng sông Thu Bồn.

Phố Pháp tại Hà Nội

Hãy thưởng thức hương vị của thành phố bằng việc dành một buổi chiều tại khu phố Pháp ở Hà Nội, cũng là trung tâm hoạt động của thủ đô. "Kiến trúc có từ khi người Pháp xâm chiếm thành phố và cảnh quan nơi đây luôn sôi động, nhộn nhịp", bà Sherer nói. Các du khách sẽ được chứng kiến nhwgnx màn trình diễn ánh sáng, những người bán hàng rong chào bán các mặt hàng như đèn lồng, dép đi trong nhà, các hàng quán vỉa hè bán phở Việt Nam, rất nhiều quán cà phê với những chiếc bạn ngoài trời bày bán các loại cà phê đặc sản của Việt Nam. Bà Sherer khuyên các du khách nên ngồi xe xích lô dạo quanh khu vực này để cảm nhận được hơi thở nơi đây tước khi dừng lại ở một quán cà phê thưởng thức đồ uống và ngắm cảnh.

Bảo Linh (Nytimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news