Tin mới

Hộ chiếu điện tử sắp được sử dụng tại Việt Nam ‘sang, xịn, mịn’ đến mức nào?

Thứ hai, 05/07/2021, 09:55 (GMT+7)

Hộ chiếu điện tử hay còn gọi là E-passport sắp được sử dụng tại Việt Nam có công nghệ hiện đại và độ bảo mật an toàn nhất hiện nay.

Theo Thông tư mới của Bộ Công an, Việt Nam sẽ chuyển sang hộ chiếu kiểu mới có gắn chip từ ngày 14/8. Theo đó, với kiểu hộ chiếu mới thì con chip sẽ được đặt trong bìa sau của hộ chiếu. 

Mẫu hộ chiếu mới về cơ bản sẽ có mặt ngoài của trang bìa in quốc hiệu, quốc huy, tên hộ chiếu. Đặc biệt, những hộ chiếu có gắn chip điện tử sẽ có biểu tượng chip điện tử. Các trang bên trong của hộ chiếu sẽ là họa tiết trống đồng kết hợp cùng cảnh đẹp đất nước, di sản văn hóa Việt Nam. Ngôn ngữ được sử dụng trong cuốn hộ chiếu kiểu mới là tiếng Việt và tiếng Anh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hộ chiếu điện tử sắp được sử dụng tại Việt Nam có công nghệ rất hiện đại, tất cả sẽ được tích hợp chỉ trong một con chíp, lưu trữ các thông tin đầy đủ của chủ nhân hộ chiếu như tên, ngày tháng năm sinh, CCCD, số hộ chiếu... Đặc biệt, con chip này còn lưu giữ thêm dữ liệu sinh trắc học của chủ nhân bao gồm dấu vân tay, gương mặt, nhận diện mống mắt...

Hộ chiếu điện tử gắn chíp còn sử dụng kỹ thuật nhận dạng quang học OCR. Đây là công nghệ đọc được chữ trong hình ảnh và chuyển nó thành văn bản để tiếp tục xử lý chuyên sâu, nhằm xác thực danh tính chủ sở hữu nghiêm ngặt và an toàn hơn.

Ảnh: kenh14
Ảnh: kenh14

Với cuốn hộ chiếu điện tử này, bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng xuất nhập cảnh thông qua các cửa điện tử mà không cần phải tiếp xúc với nhân viên cửa khẩu. Lưu ý, chip điện tử không có khả năng theo dõi. Mỗi lần chip được xác thực ở cửa khẩu, một mã số ngẫu nhiên sẽ được tạo ra để định danh cho quyển hộ chiếu đó.

Những con số này hoàn toàn ngẫu nhiên, do vậy bạn không cần lo lắng rằng quyển hộ chiếu này sẽ theo dõi chủ nhân đã đi những nơi đâu, đảm bảo quyền riêng tư tuyệt đối cho công dân. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news