Tin mới

5 quy tắc bạn nên ghi nhớ để giữ gìn đồ lót tốt nhất

Thứ sáu, 17/02/2017, 10:22 (GMT+7)

Trang phục lót lại chính là món đồ thực sự cần được bảo quản và giữ gìn cẩn thận. Dưới đây là 5 quy tắc bạn cần ghi nhớ để có thể sử dụng đồ lót tốt nhất.

Trang phục lót lại chính là món đồ thực sự cần được bảo quản và giữ gìn cẩn thận. Dưới đây là 5 quy tắc bạn cần ghi nhớ để có thể sử dụng đồ lót tốt nhất.

1. Không nên giặt áo ngực của bạn ngay sau mỗi lần mặc 

Giặt áo ngực quá thường xuyên khi mặc chúng sẽ nhanh bị giãn và mất phom dáng hơn. Khi giặt bạn cần giặt sạch mồ hôi và các loại vi khuẩn tích tụ, giặt quá kỹ nó sẽ mất độ đàn hồi rất nhanh chóng. Một khi chiếc áo ngực đã bị biến dạng thì sự vừa vặn của nó cũng không còn nữa. Vì vậy, trừ khi bạn đang thực sự bị ra mồ hôi nhiều (sau khi chơi thể thao, tập yoga) thì hãy giặt ngay sau khi thay còn không thì chỉ nên giặt sau 3-4 tiếng.

Mặc áo ngực bao lâu thì nên thay cái mới là vấn đề đang được nhiều chị em quan tâm.

2. Nói không với đồ cũ

Thường thì đối với áo lót nói chung và quần lót nói riêng, nhiều chị em thường mặc cho đến khi thấy mấy em ấy đã "hết hạn sử dụng".

Biểu hiện của chúng là quần bị dãn, đổi màu, biến dạng thì mới cho mấy em này về hưu. Còn nếu chưa có biểu hiện ấy là nhất định không cho “đi” cho dù là mặc chúng thường xuyên.

Có những người không nhớ hạn thay quần chíp. Bởi vì hầu như tháng nào họ cũng mua mới 1-2 chiếc. Bởi vì trong quá trình giặt đồ toàn lạc đi đâu mất mà lười tìm. Với lại cứ đi và nhìn nên thích mắt lại mua luôn cái mới. Mà đã mua mới là tự động những cái cũ nhất sẽ bị "quên". Chỉ thỉnh thoảng lắm mới lôi ra mặc lại.

Một số người không có hạn định cụ thể vì có rất nhiều quần. Có cái tháng mặc một lần, có cái thì mặc nhiều hơn. Với những người này, cứ thấy quần chíp không còn đẹp nữa thì bỏ.

Tuy mỗi người một thời hạn cho đồ chíp về hưu nhưng để đảm bảo vệ sinh thân thể và bảo vệ sức khỏe, đồ nhỏ bên trong phải được thay từ 3-6 tháng/lần.

Không giống như trang phục mặc ngoài, áo lót có phom dáng cụ thể với từng khuôn ngực và nếu không bảo quản chúng sẽ mất dáng áo, ảnh hưởng không nhỏ đến vòng 1 cũng như sức khỏe của người mặc.

3. Giặt bằng nước lạnh

Giống như những bộ quần áo khác của bạn, nước nóng có thể gây ra việc những chiếc áo ngực bị co lại hoặc vải bị xơ ra. Bạn chỉ nên sử dụng nước lạnh (hoặc ít nhất là nước ấm) để giặt chúng. Nó giúp duy trì độ đàn hồi và hình dáng cho chiếc áo ngực của bạn.

4. Hãy giặt đồ lót bằng tay

Tình trạng nguyên vẹn của đồ lót thể hiện ở độ đàn hồi và hình dạng của nó, vì vậy giặt bằng tay là một cách tốt nhất. Chắc chắn rồi, chiếc áo lót sẽ như một đống "rối ren" và dây áo sẽ trở lên bị hư hỏng khi giặt máy. Đó là lý do chính tại sao theo thời gian chiếc áo của bạn sẽ xuất hiện những cái lỗ thủng. Chỉ cần cho áo ngực của bạn ngâm một vài phút trong nước lạnh, sau đó vò nhẹ nhàng lại cho sạch xà phòng. Nếu bạn phải sử dụng máy, hãy cho nó vào một chiếc túi giặt được thiết kế riêng cho áo ngực và chọn chế độ giặt phù hợp nhất.

5. Phơi khô

Nếu muốn làm khô áo lót, đừng bao giờ dùng máy sấy, nhiệt độ cực đoan từ máy sấy có thể gây nguy hiểm cho vải và độ đàn hồi của áo. Cách tốt nhất để làm khô nó là đặt nó lên trên một cái giá ́phơi. Ngoài ra, bạn có thể treo nó lên móc phơi áo trong phòng tắm của bạn. Cách làm khô nữa là bạn có thể đặt áo lên trên một chiếc khăn khô được khuyến khích vì không khí sẽ có sự lưu thông.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news