Tin mới

5 sai lầm khi ăn sáng cần bỏ ngay kẻo hối không kịp

Thứ hai, 12/09/2022, 15:30 (GMT+7)

5 kiểu ăn sáng sai lầm mà nhiều người thường xuyên mắc phải cần bỏ ngay kẻo hối không kịp.

Ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày cung cấp năng lượng sau một đêm ngủ dậy và giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, không ít người vì bận rộn mà có những kiểu ăn sáng sai lầm. Dưới đây là những kiểu ăn sáng nhiều người hay chọn nhưng lại khiến cơ thể dễ mắc bệnh:

- Ăn sáng với đồ chiên rán: Ăn đồ chiên rán, thức ăn nhiều dầu mỡ vào buổi sáng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh dạ dày, bao gồm cả ung thư. Nó cũng có hàm lượng calo cao và chứa nhiều chất béo và chất oxy hóa, dễ dẫn đến béo phì, các bệnh rối loạn chuyển hóa.

Đồ chiên rán không tốt cho sức khỏe. Ảnh internet
Đồ chiên rán không tốt cho sức khỏe. Ảnh internet

- Ăn sáng bằng đồ ăn thừa từ đêm hôm trước: Một số người có thói quen ăn sáng bằng đồ cũ từ hôm trước. Tuy nhiên, việc này không tốt cho sức khỏe. Thức ăn để qua đêm nếu không được bảo quản đúng cách có thể sinh ra độc tố, thậm chí dẫn đến ngộ độc. Ăn đồ thừa để qua đêm có thể dẫn tới nguy cơ bị ngộ độc gây tiêu chảy, đau bụng, thậm chí duy trì thói quen này lâu dài còn có thể gây ung thư. Nguyên nhân là đồ ăn đã chế biến để qua đêm có chứa hàm lượng nitrite rất cao. Chất này khi vào cơ thể chuyển thành nitrosamine gây mạnh

- Ăn sáng bằng bánh ngọt: Nhiều người vẫn có thói quen dùng các loại bánh ngọt làm bữa ăn sáng mà không hề biết điều này hoàn toàn không có lợi cho cơ thể. Những thức ăn như bánh nướng xốp, bánh bột mì, bánh nướng,… thậm chí là bánh trái cây đều không hợp lý cho dạ dày vào bữa sáng. Một chiếc bánh ngọt là sự tổng hợp của bột mì, trứng, sữa, bơ và đa số là sữa. Bột mì là dạng hydratcarbon đơn giản, nhanh chóng suy giảm và cũng gây ra tình trạng vô hiệu hóa lượng insulin trong cơ thể.

5 sai lầm khi ăn sáng cần bỏ ngay kẻo hối không kịp
5 sai lầm khi ăn sáng cần bỏ ngay kẻo hối không kịp

- Ăn sáng bằng trái cây: Trái cây chứa ít protein và calo nên không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng và duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể. Vì vậy bạn sẽ vẫn trong trạng thái lờ đờ, học tập và làm việc kém hiệu quả vì thiếu chất.

- Ăn sáng quá nhanh: Đối với những người bận rộn và hay dậy muộn, thời gian ăn sáng thường bị co hẹp lại. Nhiều người ăn sáng ngấu nghiến và cố gắng ăn nhanh cho xong bữa. Chính kiểu ăn sáng này làm tăng gánh nặng cho dạ dày và dễ dẫn đến một số bệnh về đường tiêu hóa. Vì vậy, nếu đang có thói quen tai hại trên bạn cần sửa đổi càng sớm càng tốt.

Những thực phẩm nên lựa chọn cho bữa sáng lành mạnh: Trứng, sữa chua ít đường hoặc không đường, sữa tươi không đường ít béo hoặc sữa hạt, bột yến mạch, hạt chia, quả mọng, các loại hạt, trà xanh, trái cây, hạt lanh, pho - mai…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news