Tin mới

5 sai lầm khi mặc quần tất gây hại không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 30/12/2016, 09:02 (GMT+7)

Quất tất khá tiện lợi và thời trang đối với phái nữ, tuy nhiên thói quen mặc quần tất vào mùa đông không đúng cách có thể gây ra những bệnh tật khó lường.

Quất tất khá tiện lợi và thời trang đối với phái nữ, tuy nhiên thói quen mặc quần tất vào mùa đông không đúng cách có thể gây ra những bệnh tật khó lường. 

Với Công dụng giữ nhiệt cho cơ thể, quần tất được khá nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên những thói quen sai lầm dưới đây sẽ là một trong những nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể mà bạn không biết. 

1. Mặc luôn khi mua về

Không giặt quần tất mới khi mặc là thói quen phổ biến của nhiều người. Ảnh: Internet

Một trong những sai lầm phổ biến đối với chị em khi sử dụng quần tất hiện nay chính là việc không giặt quần tất mới trước khi mặc. 

Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân gây bệnh mà nhiều người không biết.

Thông thường, trong quá trình sản xuất vẫn còn bám trên tất, nên nếu không giặt sẽ không an toàn cho người sử dụng. 

2. Số lần mặc quần tất quá nhiều

Các chuyên gia cảnh báo rằng thói quen mặc quần tất mùa đông không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.  Nếu như mặc hơn 1 lần mới giặt thì bạn đang tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

3. Là môi trường để vi trùng, nấm men phát triển

Không khí lạnh là điều kiện tốt để vi khuẩn sinh sôi. Ảnh: Internet

Không khí lạnh là điều kiện tốt để vi khuẩn sinh sôi. Quần tất được dệt bằng sợi tổng hợp, bao gồm spandex và nylon.

Các loại sợi này có tác dụng giữ ấm và nó cũng đồng thời giữ ẩm. Chính vì thế mà nó là môi trường hoàn hảo để vi trùng và nấm men phát triển.

4. Giặt chung với quần áo khác hoặc giặt máy

Giặt chung quần tất với quần áo khác là thói quen của nhiều người. Ảnh: Internet

Hầu hết mọi người đều mắc sai lầm giặt quần tất với quần áo khác hoặc cho vào máy giặt. Việc giặt quần tất bằng tay sẽ giúp bạn giữ được lâu và không bị xù bông. Những bông xù của quần tất sẽ làm cho da bị ngứa ngáy và nổi mẩn. 

5. Mặc quần quá ôm, bó sát

Việc mặc quần ôm sát cơ thể sẽ giúp cơ thể có được sự lôi cuốn. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu khoa học tại Anh, những người thường xuyên mặc ôm hoặc bó chặt sẽ rất dễ có nguy cơ mắc bệnh về đường tiết niệu, xoắn tinh hoàn, gây suy yếu chức năng bàng quang.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nấm quần tất