Tin mới

5 sai lầm nên tránh khi mua xe ôtô mới: Số 4 ai cũng mắc phải

Thứ năm, 18/08/2022, 18:46 (GMT+7)

Khi mua xe mới, cần tránh những điều này để mua được chiếc xe ưng ý và có những trải nghiệm tốt nhất.

Bỏ lỡ các ưu đãi và chương trình giảm giá

Nếu có ý định mua xe thì thời điểm tốt nhất để mua xe bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3 bởi thời gian này có rất nhiều chương trình giảm giá và ưu đãi tại các đại lý ô tô. Hơn nữa, những tháng cuối năm, các đại lý sẽ cố gắng bán đi những mẫu xe cũ thì lúc này rất dễ để thương lượng giá.

5 sai lầm nên tránh khi mua xe ôtô mới: Số 4 ai cũng mắc phải - Ảnh 1

Không tính kĩ về giá trị của chiếc xe khi bán đi

Trong tương lai có thể bạn sẽ bán chiếc xe của mình, đổi sang chiếc khác nên trước khi mua cần phải xem xét một số tính năng quan trọng như thương hiệu xe hơi, các thông số kỹ thuật của xe, động cơ và màu sắc. Lưu ý những mẫu xe màu trắng, đen sẽ dễ dàng bán hơn những chiếc xe màu sắc.

5 sai lầm nên tránh khi mua xe ôtô mới: Số 4 ai cũng mắc phải - Ảnh 2

Đặt niềm tin vào nhân viên bán xe mà không kiểm tra kỹ

Dù những nhân viên bán xe có chuyên môn nhưng họ vẫn quan tâm nhất là doanh số và lợi nhuận. Vì thế trước khi mua xe cần tìm hiểu kỹ thông tin, tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia độc lập và lái thử chiếc xe bạn đã chọn. Đồng thời kiểm tra xe kĩ càng để có thể đưa ra quyết định sáng suốt khi chọn xe.

5 sai lầm nên tránh khi mua xe ôtô mới: Số 4 ai cũng mắc phải - Ảnh 3

Chi nhiều tiền cho phụ kiện đi kèm

Khi mua xe hơi bạn nên tìm hiểu những thiết bị mình cần, tránh lãng phí mua các thiết bị bởi vì hầu hết các mặt hàng phụ kiện xe hơi đều rất đắt và đôi khi không cần thiết.

Không tính toán chi phí bảo dưỡng ô tô

Khi mua xe, nhiều người chỉ xem xét giá cả khi mua xe nhưng không nghĩ đến dịch vụ kỹ thuật, bảo hiểm hoặc các chi phí khác đi kèm. Ít ai để ý rằng những khoản chi bảo dưỡng này sẽ tăng lên theo từng năm.Vì vậy cần phải chú ý về chi phí bảo dưỡng trước khi mua xe.

Theo Bright Side

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô tô