Tin mới

5 thói quen bạn nên làm buổi sáng khi thức dậy để tăng tuổi thọ của bản thân

Thứ ba, 27/06/2023, 21:38 (GMT+7)

Những thói quen dưới đây cực tốt khi bạn làm vào buổi sáng mà ai cũng nên biết.

Uống một cốc nước ấm

5 thói quen bạn nên làm buổi sáng khi thức dậy để tăng tuổi thọ của bản thân - Ảnh 1
 

Trong quá trình ngủ, chúng ta cũng tiêu hao không ít năng lượng, tiêu hao nước khiến máu đông lại  nếu không được bổ sung nước thì buổi sáng khi thức dậy huyết áp sẽ dễ dàng tăng cao, không có lợi cho sức khỏe. 

Đặc biệt với nam giới hút thuốc, dễ làm tổn thương mạch máu. Vì vậy, chúng ta nên uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy sớm, một mặt có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đồng thời pha loãng máu để duy trì lưu thông máu bình thường.

Ăn một thìa mật ong

5 thói quen bạn nên làm buổi sáng khi thức dậy để tăng tuổi thọ của bản thân - Ảnh 2
 

Mật ong giúp bạn tràn đầy năng lượng, kích thích trí nhớ và năng suất làm việc. Ngoài ra, việc dùng mật ong vào buổi sáng cũng bảo vệ cổ họng, tránh những cơn ho và làm dịu tình trạng dị ứng. 

Làm sạch lưỡi

Đánh răng 2 lần/ngày không đủ để làm sạch vi khuẩn trên lưỡi. Tình trạng này có thể khiến hơi thở bạn có mùi, mảng bám răng, sâu răng, viêm nướu… Chính vì vậy, việc bạn cần làm vào sáng sớm đó là làm sạch lưỡi.

Vươn vai

Vươn vai khi ngủ dậy cực tốt cho sức khỏe.
Vươn vai khi ngủ dậy cực tốt cho sức khỏe.

Trong lúc ngủ chúng ta khó tránh khỏi tư thế không đúng dẫn đến lúc thức dậy, thân thể không thoải mái. Biện pháp duy nhất lúc này là nên duỗi thắt lưng, vươn vai, cử động tay chân, cách này sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, để các khớp, cơ và các bộ phận khác được thư giãn nhất định.

Không chỉ vậy, trong quá trình co duỗi kết hợp với phương pháp hít thở sâu, có thể đả thông kinh mạch, kích hoạt nội tạng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Không được bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người. Sau một đêm ngủ, chúng ta cần nạp thêm năng lượng để đáp ứng những hoạt động trong ngày. Tùy vào thói quen của mỗi người mà món ăn sáng cũng rất đa dạng. 

5 thói quen bạn nên làm buổi sáng khi thức dậy để tăng tuổi thọ của bản thân - Ảnh 3
 

Có thể thấy một ví dụ điển hình là cụ bà 105 tuổi sống ở Loma Linda bắt đầu ngày mới bằng bát yến mạch nấu chậm thêm quả óc chó, chà là và một chút sữa đậu nành chứa nhiều protein. Đây là bữa ăn siêu dễ làm vào buổi sáng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news