Tin mới

Trợ lý của "thầy Giôm" làm phó tướng cho HLV Hữu Thắng

Thứ ba, 01/03/2016, 09:04 (GMT+7)

Sau khi VFF công bố thời gian sẽ ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng là ngày 3/3, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng đã tiết lộ 5 trợ lý sẽ cùng làm việc trong thời gian tới và họ đều là những gương mặt mới.

Sau khi VFF công bố thời gian sẽ ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng là ngày 3/3, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng đã tiết lộ 5 trợ lý sẽ cùng làm việc trong thời gian tới và họ đều là những gương mặt mới. 

[mecloud]GEEoMyLZK3[/mecloud]

Vào ngày 3/3 tới, VFF và HLV Hữu Thắng sẽ chính thức ký hợp đồng và tổ chức lễ ra mắt tại Hà Nội. Trước đó, VFF đã trao toàn quyền quyết định về nhân sự cho HLV Hữu Thắng, cả việc lựa chọn cầu thủ lẫn các trợ lý khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. 

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng những HLV có tiếng đang rảnh như Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Phan Thanh Hùng... sẽ lên tuyển làm "phó tướng" cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, theo tiết lộ của cựu HLV SLNA, ông muốn có được một ê kíp làm việc thống nhất và đoàn kết. Chính vì thế, tân HLV ĐT Việt Nam sẽ toàn quyền quyết định và lựa chọn thích hợp chứ không chọn những người quen biết hoặc có quan hệ từ trước.  

Ông Dương Ninh Minh (trái) sẽ làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng

Theo tiết lộ ban đầu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lựa chọn được 5 trợ lý và tất cả đều đồng ý lên tuyển. Trợ lý đầu tiên là ông Đào Quang Hùng – cánh tay phải của HLV Lê Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng. Tiếp theo là cựu thủ thành, Quả bóng vàng Việt Nam Võ Văn Hạnh. 

Tiếp đến, HLV Hữu Thắng cũng đã mời trợ lý Dương Minh Ninh (đang là trợ lý của CLB HAGL) và cựu danh thủ Lư Đình Tuấn (đang là HLV CLB Đắk Lắk). Cuối cùng, trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường – người từng làm trợ lý cho HLV Riedl, sẽ giúp cho HLV Hữu Thắng và cả ĐTVN trong những lần thi đấu quốc tế.

Đây đều là những gương mặt mới lạ và có một điểm chung là hầu hết đều có tiếng trong công tác đào tạo trẻ. Chẳng hạn như HLV Minh Ninh là một trong những tuyển trạch viên, lựa chọn ra những viên ngọc thô cho Học viện HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… từng làm trợ lý cho HLV Guillaume Graechen ở cả ĐT U19 Việt Nam và CLB HAGL. 

Cựu thủ môn ĐTVN Võ Văn Hạnh sẽ làm phó tướng cho Hữu Thắng

Với việc lựa chọn những "phó tướng" có xu hướng thiên về đào tạo trẻ, HLV Hữu Thắng đang thể hiện rõ kế hoạch trẻ hóa đội tuyển của mình. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ được VFF giao cho chiến lược gia người Nghệ An trong chiến dịch AFF Cup 2016 và SEA Games 2017 sắp tới.

Hiện HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang tích cực theo dõi các trận đấu V-League 2016 để tuyển chọn 25 cầu thủ có phong độ cao để lên tuyển chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào 15/3 tới, để chuẩn bị cho trận đấu gặp Đài Loan (24/3, sân nhà) và Iraq (29/3, sân trung lập).

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news