Tin mới

5 vật dụng tuyệt đối không được quên trên ô tô: Số 4 nhiều người mắc phải

Thứ năm, 01/09/2022, 15:54 (GMT+7)

Tưởng chừng vô hại nhưng những vật dụng này có thể gây nguy cơ phát nổ bất cứ lúc nào nếu đặt sai vị trí.

Kem chống nắng

Tưởng chừng tuýp mỹ phẩm này vô hại nhưng thực tế nó lại rất có hại với ô tô của bạn. Theo The Sun, các thành phần trong kem chống nắng có thể phản ứng hoá học với các bộ phận trong xe ô tô. 

5 vật dụng tuyệt đối không được quên trên ô tô: Số 4 nhiều người mắc phải - Ảnh 1

Bật lửa

Nhiều lái xe có thói quen hút thuốc để giữ cơ thể tỉnh táo nên thường mang theo bật lửa. Tuy nhiên, đây cũng là vật dụng nên thận trọng khi sử dụng và cất trữ trên xe ô tô của bạn, vì khi gặp nhiệt độ cao hay bị ánh sáng mặt trời chiếu vào, khí gas trong bật lửa sẽ giãn nở và dẫn đến phát nổ.

5 vật dụng tuyệt đối không được quên trên ô tô: Số 4 nhiều người mắc phải - Ảnh 2

Nước ngọt có ga

Nước ngọt vốn là đồ uống yêu thích của rất nhiều người, nhất là trẻ em. Việc chúng xuất hiện trên ô tô là điều rất thường thấy. Tuy nhiên, ngay cả khi không để dưới ánh nắng trực tiếp, dưới tác động của nhiệt độ trong xe, lượng gas trong những chai (lon) bị giãn nở có thể phát nổ và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.

5 vật dụng tuyệt đối không được quên trên ô tô: Số 4 nhiều người mắc phải - Ảnh 3

Chai nước bằng nhựa

Nếu như nước ngọt có gas xuất hiện ở một số xe ô tô thì chai nhựa đựng nước uống nhất là nước lọc sẽ cực kỳ phổ biến do thói quen khi di chuyển đường dài cần uống nước với các lái xe. Thế nhưng, ít ai biết rằng khi gặp thời tiết nắng nóng một thời gian dài, dưới ánh sáng mặt trời, chai nước bằng nhựa trong sẽ trở thành thấu kính hội tụ, tập trung tia sáng vào một điểm. Nếu điểm sáng này chiếu vào vật liệu dễ cháy như giấy, da thì chiếc xe của bạn có thể sẽ bị thiêu rụi. Không những thế, khi bị phơi nắng, các thành phần hóa học có trong nhựa sẽ bị biến đổi và sinh ra độc tố gây hại cho cơ thể. Điều này chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

5 vật dụng tuyệt đối không được quên trên ô tô: Số 4 nhiều người mắc phải - Ảnh 4

Thiết bị điện tử

Ngày nay, nhiều người vẫn có thói quen để điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng… trong xe ô tô để phục vụ công việc. Tuy nhiên, nếu để lâu trong ô tô không chỉ làm giảm tuổi thọ của các thiết bị mà chúng còn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ nếu để ở nhiệt độ cao trong thời gian dài. Pin của các thiết bị này có thể rò rỉ axit ra ngoài, gây hư hại cho nội thất, thậm chí khi bị quá nhiệt, pin có thể phát nổ.

5 vật dụng tuyệt đối không được quên trên ô tô: Số 4 nhiều người mắc phải - Ảnh 5
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô tô