Tin mới

Cần kiểm tra những gì khi di chuyển bằng xe máy trước khi đi nghỉ lễ 2/9?

Thứ năm, 01/09/2022, 13:05 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn trước khi di chuyển bằng xe máy thì cần kiểm tra xe tại nhà những bộ phận dưới đây.

Năm nay, nghỉ lễ Quốc Khánh (2/9), người dân sẽ được nghỉ nghỉ 4 ngày liên tiếp. Do đó, nếu có lịch trình di chuyển bằng xe máy về quê hay đi du lịch ngày lễ với quãng đường xa thì nên kiểm tra xe của mình tại nhà để đảm bảo an toàn trước khi xuất phát.

Cần kiểm tra những gì khi di chuyển bằng xe máy trước khi đi nghỉ lễ 2/9? - Ảnh 1

Dưới đây là những bộ phận cần phải kiểm tra trước khi di chuyển bằng xe máy

Hệ thống phanh

Phanh xe là vô cùng quan trọng liên quan đến tính mạng của bạn. Vì vậy phải kiểm tra kỹ hệ thống phanh, châm dầu phanh nếu quá cạn. Đối với bánh xe trang bị phanh guốc (tang trống) thì cần kiểm tra xem hành trình bàn đạp phanh đã hợp lý hay chưa, nếu bị thiếu hoặc thừa thì có thể điều chỉnh ở ốc cần phanh cho phù hợp. Còn nếu thấy chưa đảm bảo thì nên thay má phanh mới.

Tình trạng bánh xe

Trước khi di chuyển cần kiểm tra tình trạng của bánh xe xem lốp có bị rạn nứt hay bị phồng không. Bạn nên để ý xem áp suất hơi có bị thiếu hay thừa vì có thể gây nguy hiểm khi đi xe. Ngoài ra cũng phải kiểm tra kỹ xem vành xe có bị biến dạng hay nứt, cong vênh không. Nếu phát hiện vấn đề bất thường thì bạn nên đi thay lốp để đảm bảo an toàn cho cả chuyến đi.

Cần kiểm tra những gì khi di chuyển bằng xe máy trước khi đi nghỉ lễ 2/9? - Ảnh 2

Nhông sên dĩa

Đối với những bạn đi xe ga thì có thế bỏ qua còn nếu đi xe số thì phải chú ý vì đây là chi tiết hao mòn hằng ngày, vô cùng quan trọng. Sên chùng thì sẽ có nhiều tiếng kêu, có thể khiến trật sên khỏi nhông đĩa nếu quá trùng. Còn nếu sên quá căng thì lại khiến nhiều tiếng kêu hơn nữa, thậm chí có thể là đứt sên. Nhông dĩa và sên cần được bôi trơn bằng chai xịt hoặc dùng nhớt để bôi trơn.

Nước làm mát

Nước làm mát thì các bạn có thể kiểm tra xem có bị hao hụt hay không. Thường hệ thống này kín và ít phải bảo dưỡng nhưng nếu bị trục trặc hệ thống làm mát thì vẫn cần phải mang đi sửa chữa.

Cần kiểm tra những gì khi di chuyển bằng xe máy trước khi đi nghỉ lễ 2/9? - Ảnh 3

Dầu máy

Kiểm tra dầu máy bao gồm kiểm tra mức dầu và kiểm tra tính chất dầu. Người dùng sẽ dùng kìm để tháo que thăm dầu, sau đó kiểm tra mức dầu xem có bị thiếu hay thừa không, rồi kiểm tra màu sắc và độ đặc của dầu. Nếu bị thiếu hoặc thừa dầu thì có thể bổ sung hoặc xả bớt còn nếu quá bẩn hoặc quá loãng thì cần thay dầu mới để đảm bảo an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghỉ lễ 2/9