Tin mới

6 cách bảo vệ ô tô khỏi nắng nóng khắc nghiệt

Thứ ba, 22/06/2021, 15:53 (GMT+7)

Chúng ta đang trải qua những ngày hè nóng như chảo lửa. Điều này gây ra những rủi ro đặc biệt cho các phương tiện giao thông, đặc biệt là những chiếc xe ô tô để ngoài trời trong thời gian dài.

Nếu mùa hè là thời điểm bạn thực hiện những chuyến đi đường dài thời tình trạng nắng nóng kéo dài sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho ô tô của bạn. Dưới đây là những cách để bảo vệ xế cưng trong thời tiết nắng nóng.

1. Kiểm tra lốp xe

Lốp xe quá nóng có thể rất nguy hiểm, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng. Bạn cần thường xuyên kiểm tra lốp xe xem có được bơm căng đúng cách, có quá cũ hay chưa. Thay lốp định kỳ để tránh sự cố nổ lốp nguy hiểm.

2. Kiểm tra ắc quy

Mùa đông giá lạnh có thể làm hỏng ắc quy, mùa hè cũng vậy. Hãy tập thói quen mang theo một bộ dây cáp nối, luôn gắn ắc quy chắc chắn và kiểm tra thường xuyên để đề phòng sự cố.

3. Thay dầu thường xuyên

Việc thay dầu để động cơ hoạt động trơn tru cả năm là điều cần làm. Trong mùa hè nóng nực và di chuyển nhiều hơn, nhu cầu thay dầu theo đó mà tăng lên. Luôn sử dụng dầu nhớt được khuyến nghị cho xe của bạn, hãy yêu cầu kỹ thuật viên giới thiệu cho xe loại dầu tối ưu nhất.

6 cách bảo vệ ô tô khỏi nắng nóng khắc nghiệt
6 cách bảo vệ ô tô khỏi nắng nóng khắc nghiệt

4. Chăm sóc cho điều hòa trên xe

Tình trạng điều hòa trên xe sẽ tốt hơn trong những tháng hè nếu chúng được bảo dưỡng đúng cách từ tước. Hãy luôn đậu xe ở chỗ có bóng râm để kéo dài tuổi thọ cho xế cưng.

5. Sử dụng chất làm mát

Động cơ có thể không hoạt động khi sử dụng chất làm mát không phù hợp. Tệ hơn nữa, nếu bộ tản nhiệt bị hỏng, chất làm mát có thể bị rò rỉ khiến nhiệt độ động cơ tăng lên và quá nóng. Hãy luôn theo dõi máy đo nhiệt độ và chú ý đến nó đếu đó là một mùa hè khắc nghiệt, cực kỳ khô nóng.

6. Bảo vệ sơn xe khỏi tia UV

Những mẹo trên sẽ giúp xe bạn hoạt động trơn chu cả năm, nhưng vào mùa hè, cần đặc biệt chú ý bảo vệ sơn xe khỏi tia UV. Tia cực tím không chỉ có hại cho cơ thể người mà còn gây hại cho ô tô. Bề mặt ô tô có thể bị phân hủy quang học do nắng hè. Khi tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời gay gắt, các liên kết hóa học bị tia UV phá vỡ. Như vậy, màu sơn xe sẽ bị phai, hư hỏng, dẫn đến xe bị tẩy trắng, xấu xí. Cách tốt nhất là bao phủ xe kỹ càng, rửa xe thường xuyên bằng các sản phẩm hóa chất chống UV.

(Theo Goldeagle)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô tô mùa hè