Tin mới

Biển số xe ô tô được bán với giá hơn 23 nghìn tỷ

Thứ ba, 04/05/2021, 13:52 (GMT+7)

Hôm 1/5, một biển sổ xe ô tô đã được bán với giá 10,35 triệu USD trong một cuộc đấu giá từ thiện ở Dubai, UAE và xác lập kỷ lục thế giới mới. Đây là một trong những khoản tiền lớn nhất từng được chi cho biển số xe.

Trang tin Gulf News dẫn lời người mua ẩn danh với tên AA9 cho biết: “Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) - Tiểu vương Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum vì đã cho chúng tôi cơ hội tham gia chương trình Từ thiện này”.

Ngoài biển số AA9, biển số U31, T38 và E51 cũng được đưa ra đấu giá. Tổng cộng, cuộc đấu giá đã thu về 13,2 triệu USD, số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ dành cho chiến dịch phân phát thực phẩm cho người nghèo.

Ở UEA, giá trị biển số tùy thuộc vào số lượng con số trên biển, và "càng ngắn thì càng đắt", cũng như "đây giống như một khoản đầu tư bởi bạn có thể kiếm tiền từ những biển số này.

Biển số xe ô tô AA9 ở Dubai được bán với giá hơn 10 triệu USD. Ảnh: Twitter
Biển số xe ô tô AA9 ở Dubai được bán với giá hơn 10 triệu USD. Ảnh: Twitter

Thủ tướng UAE Mohammed bin Rashid Al Maktoum cũng tham gia phiên đấu giá này. Được biết, mỗi năm Cơ quan Giao thông và Đường bộ Dubai thường tổ chức vài phiên đấu giá biển số xe. Giá khởi điểm có thể lên tới hàng trăm nghìn USD. Tại đây, những người thuộc giới siêu giàu sẽ “đấu đá” nhau để giành được tấm biển số ưa thích.

Chiếc Bugatti Chiron Sport màu trắng 3,37 triệu USD, mang biển số 'O9' có giá tới 7 triệu USD. Ảnh: Mo Vlogs
Chiếc Bugatti Chiron Sport màu trắng 3,37 triệu USD, mang biển số "O9" có giá tới 7 triệu USD. Ảnh: Mo Vlogs

Kỷ lục trước đó về doanh số bán biển số cũng được thiết lập tại Dubai. Biển số D5 đã được bán với giá gần 9 triệu USD vào năm 2016 cho ông Balwinder Sahni - một doanh nhân có công ty bất động sản tại Dubai.

Không có gì ngoài tiền và vàng nên những đại gia chơi xe sang tại Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để sở hữu những biển số xe cực ngắn.
Không có gì ngoài tiền và vàng nên những đại gia chơi xe sang tại Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để sở hữu những biển số xe cực ngắn.

Doanh nhân Sahni cho biết sau việc này, ông được chú ý khá nhiều. Ông thường xuyên bị chặn lại khi ra đường để hỏi xin chụp ảnh, hoặc thậm chí bị chỉ trích vì lãng phí tiền. Đây không phải lần đầu ông Sahni chi tiền triệu cho một chiếc biển số. Trước đó, ông đã mua biển O9 với giá 6,7 triệu USD. Chúng hiện được gắn lên 2 chiếc Rolls Royce của ông.

Vì Dubai không có thuế thu nhập cá nhân, nên ông Sahni hy vọng những khoản tiền lớn này có thể giúp đóng góp cho cộng đồng. Ông tin rằng số tiền sẽ được dùng làm từ thiện và cải thiện cơ sở vật chất của thành phố.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news