Tin mới

Người thông minh không bao giờ làm 6 điều này nơi làm việc để tránh thị phi

Thứ ba, 13/12/2022, 16:11 (GMT+7)

Những nhân viên chuyên nghiệp sẽ không bao giờ làm 6 việc này ở chốn công sở để giữ gìn hình ảnh bản thân.

Tại nơi làm việc, bạn cần hành xử chuyên nghiệp để duy trì địa vị và danh tiếng. Trong khi một số người có hành vi hoàn hảo tại văn phòng thì có người lại không ý thức được những gì mình làm. Họ không quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình, miễn là được nhận lương vào cuối ngày. Đây có thể là cách nhìn tiêu cực và độc hại với sự nghiệp của một người. Dưới đây là những điều bạn không nên làm tại nơi làm việc để xây dựng một hình ảnh đẹp trong mắt đồng nghiệp và lãnh đạo:

1. Nói chuyện giận dữ hoặc lớn tiếng trong các cuộc điện thoại

Nơi làm việc không phải nơi để bạn nói những câu chuyện bi kịch hay thể hiện sự giận dữ với bạn bè, gia đình. Các cuộc gọi có thể khiến bạn tức giận nhưng không có nghĩa là người khác cũng phải nghe.

2. Lan truyền tin đồn

Người thông minh không bao giờ làm 6 điều này nơi làm việc để tránh thị phi - Ảnh 1

Bàn tán về người quản lý, đồng nghiệp ở nơi làm việc không phải điều gì hay ho. Nó thể hiện bạn là người có đầu óc nông cạn, chuyên buôn chuyện phiếm để mua vui. Hãy hạn chế ngồi lê đôi mách về người khác.

3. Dùng mạng xã hội quá nhiều trong giờ làm việc

Hãy bỏ việc lướt Facebook, Tiktok... hay bất kỳ MXH nào khác trong nhiều giờ tại văn phòng, làm lãng phí thời gian và tài nguyên công ty. Trừ khi dùng MXH là một phần trong công việc của bạn, bằng không thì hãy sử dụng nó trong giờ giải lao. Điều bạn cần làm là tập trung vào công việc của mình.

Người thông minh không bao giờ làm 6 điều này nơi làm việc để tránh thị phi - Ảnh 2

4. Đi làm khi bị ốm

Nếu bạn đi làm khi bị ốm để thể hiện sự hết lòng vì công việc thì bạn đã nhầm. Hãy ở nhà vì mang mầm bệnh đến nơi làm việc là một ý tưởng rất tồi. Bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhà.

5. Yêu đương chốn công sở

Đừng bao giờ biến nơi làm việc thành chỗ hẹn hò. Hãy để chuyện yêu đương của bạn ngoài giờ hành chính. Hơn nữa, yêu đương tán tỉnh nhau ở nơi làm việc sẽ khiến bạn gặp khó xử nếu sau này hai người không thể ở bên nhau.

6. Đến văn phòng khi không tỉnh táo

Người thông minh không bao giờ làm 6 điều này nơi làm việc để tránh thị phi - Ảnh 3

Nếu bạn tiệc tùng vào đêm hôm trước thì hãy chắc chắn mình cảm thấy sảng khoái và gọn gàng khi đi làm. Còn nếu bạn không thể tỉnh táo thì đừng đến nơi làm việc.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news