Tin mới

6 đứa trẻ bỗng chốc mất cả bố lẫn mẹ được dân mạng kêu gọi giúp đỡ

Thứ hai, 21/03/2016, 10:19 (GMT+7)

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội facebook chia sẻ hình ảnh về 6 đứa trẻ mất cả mẹ lẫn cha chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng đầy thương cảm.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh về 6 đứa trẻ mất cả mẹ lẫn cha chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng đầy thương cảm.

Theo lời kể của bà Đào Thị Đoàn (83 tuổi, trú tại thôn Nguyễn, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) kể lại, ngày 21/2/2016, chị Nguyễn Thị Ngoan (39 tuổi, con dâu bà Đoàn) trên đường đi làm về bị Tai nạn giao thông dẫn đến tử vong.

Đúng 23 ngày sau, chồng chị Ngoan là anh Nguyễn Hữu Anh (46 tuổi) cũng bị đột tử lúc nửa đêm.

Sự ra đi của anh Anh và chị Ngoan để lại nỗi đau khôn nguôi cho 6 đứa con thơ là Nguyễn Thị Yến (16 tuổi, học lớp 11), Nguyễn Thị Mai (13 tuổi, học lớp 8), Nguyễn Thị Ánh (11 tuổi, học lớp 6), Nguyễn Thị Linh (7 tuổi, học lớp 2), Nguyễn Hữu Thành Đạt (4 tuổi) và Nguyễn Hường Dương (14 tháng tuổi).

Hiện, bà Đoàn phải sang chăm sóc cho bầy cháu không còn bố mẹ.

Sau khi thông tin này được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người đã thể hiện sự cảm thương, chia sẻ. Thậm chí, nhiều người còn liên hệ để được giúp đỡ gia đình về mặt vật chất.

Cộng đồng mạng thương xót trước gia cảnh 6 cháu bé.

Ông Hà Huy Hường – Chủ tịch UBND xã Mai Đình cho biết: “Sau khi vợ mất, anh Anh tinh thần suy sụp, ghánh nặng nuôi sáu đứa con khiến anh lo nghĩ nên sức khỏe không đảm bảo đã dẫn đến đột quỵ qua đời. Vợ chồng anh Anh là người hiền lành, tốt bụng và đều làm nông nghiệp. Những ngày nhàn dỗi, anh Anh thường hay nhận đặt hàng của các xưởng làm mộc lấy tiền công nuôi các cháu. Từ ngày bố các cháu mất đã có nhiều cuộc điện thoại đến UBND xã giới thiệu để được đến giúp đỡ các cháu. Tôi mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa chung tay giúp đỡ để các cháu được bù đắp lại những thiếu thốn về tinh thần, vật chất sau này”.

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mồ côi