Tin mới

6 loài hoa “thích uống giấm”, 2 tuần một lần lá xanh tươi, hoa nhiều, càng tưới càng đẹp

Thứ hai, 22/01/2024, 10:12 (GMT+7)

Đây là 6 loài hoa thích phát triển trong môi trường axit. Vì vậy, trong quá trình chăm bón, thỉnh thoảng bạn hãy tưới cho chúng ít giấm để chúng phát triển mạnh mẽ.

Lan quân tử

Lan quân tử là loài cây có hoa rực rỡ, hình dáng trang nhã, tựa như một quý ông. Cây này ưa thích đất trồng có tính axit nhẹ. Nếu trồng trong đất kiềm thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm, có thể bị thối rễ, không ra hoa, sinh trưởng chậm. Vì vậy, sử dụng giấm thường xuyên để tưới lan quân tử giúp cải thiện tính chất đất, thúc đẩy sự phát triển của rễ, làm cho lá xanh và bóng hơn, hoa nở rộ.

6 loài hoa “thích uống giấm”, 2 tuần một lần lá xanh tươi, hoa nhiều, càng tưới càng đẹp - Ảnh 1
 

Cây kim ngân

Kim ngân tươi tốt, tràn đầy sức sống sẽ mang lại cho người ta cảm giác phú quý. Hình dáng cây rất đẹp, có thể trang trí trong phòng khách, phòng làm việc, vừa làm cảnh, vừa mang lại may mắn cho gia chủ. Cây kim ngân thích hợp trồng ở nơi ấm áp, có ánh sáng mạnh, đồng thời ưa đất chua, thông gió tốt. Nếu lá cây kim ngân chuyển sang màu vàng và điều kiện sinh trưởng kém thì có thể thêm ít giấm khi tưới nước để làm cây trẻ hóa, làm lá xanh và đầy đặn hơn, trông sống động và tràn đầy năng lượng.

6 loài hoa “thích uống giấm”, 2 tuần một lần lá xanh tươi, hoa nhiều, càng tưới càng đẹp - Ảnh 2
 

Cây kim tiền

Lá cây kim tiền được xếp ngay ngắn giống như những đồng tiền đồng cổ đại, tượng trưng cho sự may mắn, phú quý. Do đó, trưng cây kim tiên trong nhà không chỉ làm cảnh mà còn là một linh vật chiêu tài.  Cây kim tiền không khó trồng, thích hợp trồng ở đất cát thoáng khí, thoát nước tốt, thích môi trường chua, đất bị nén chặt sẽ khiến rễ kém phát triển, dễ gây ứ nước, thối rễ. Sử dụng giấm hai tuần một lần để làm cho lá sáng bóng và xanh đậm.

6 loài hoa “thích uống giấm”, 2 tuần một lần lá xanh tươi, hoa nhiều, càng tưới càng đẹp - Ảnh 3
 

Cây dành dành

Đây là loài cây cảnh rất được ưa chuộng, có màu hoa trắng dịu dàng, hương thơm dịu dàng. Để hoa dành dành mềm và trắng hơn, có mùi thơm nồng, dễ nở và phát triển mạnh thì nên thường xuyên tưới chút giấm để thay đổi độ axit của đất trồng.

6 loài hoa “thích uống giấm”, 2 tuần một lần lá xanh tươi, hoa nhiều, càng tưới càng đẹp - Ảnh 4
 

Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên là một trong những loài hoa nổi tiếng, với vẻ đẹp trang nhã. Những người chơi hoa lâu năm sẽ biết loài hoa này ưa đất chua, nếu đất cứng như đá thì sẽ rất bất lợi cho sinh trưởng. Để cân bằng độ chua của đất, bạn hãy thêm chút giấm khi tưới nước để đất tơi xốp cho rễ hoa phát triển, giúp hoa mọc dài và khỏe mạnh hơn.

6 loài hoa “thích uống giấm”, 2 tuần một lần lá xanh tươi, hoa nhiều, càng tưới càng đẹp - Ảnh 5
 

Cây lưỡi hổ

Lan lưỡi hổ có hình dạng đặc biệt, lá nhọn và có sọc vàng bắt mắt, tưởng chừng như một bảng màu tự nhiên. Loại cây này có tác dụng tô điểm cho môi trường rất tốt, có tác dụng thanh lọc không khí. Việc chăm sóc lưỡi hổ rất đơn giản nhưng bạn cần chú ý đến đất đai. Đất mềm và màu mỡ đặc biệt có lợi cho sự phát triển của bộ rễ. Vì vậy, khi tưới nước, bạn nên thêm một thìa giấm để làm đất mềm, tơi.

6 loài hoa “thích uống giấm”, 2 tuần một lần lá xanh tươi, hoa nhiều, càng tưới càng đẹp - Ảnh 6
 

Nhìn chung, 6 loại hoa này đều thích uống giấm, tưới nước giấm hai tuần một lần có thể làm cho lá xanh hơn và hoa tươi tốt hơn. Nếu nhà có 6 loại hoa này thì hãy thử dùng giấm để chăm sóc, giúp chúng trở nên mạnh mẽ hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news