Tin mới

Năm 2024, nên trồng 3 loại cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, tiền nhiều như 'nước sông Đà'

Thứ bảy, 30/12/2023, 09:15 (GMT+7)

Bước sang năm 2024, 3 loại cây hợp phong thủy nên chồng trong nhà sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, tiền nhiều như 'nước sông Đà'.

Cây hồng môn 

Cây hồng môn có tên khoa học là Anthurium Andraeanum, thuộc học Ráy - Araceae, có nguồn gốc từ Colombia và Ecuador. Ở nước ta, cây hồng môn là cây cảnh được trồng phổ biến khắp các vùng miền. Hồng môn còn được gọi với những tên khác như cây buồm đỏ, môn hồng, cây vĩ hoa tròn... 

Là loại cây trồng thân thảo, cây hồng môn có kích thước nhỏ, thân ngắn và thường mọc thành bụi. Lá cây màu xanh hình trái tim, dài từ 18cm - 30cm. Lá non có màu nhạt và đậm dần khi trưởng thành. Cuống lá cây dài khoảng 30cm - 40cm và có hình ống trụ. Cây hồng môn có tuổi thọ cao so với các loại cây cảnh khác.

Năm 2024, nên trồng 3 loại cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, tiền nhiều như 'nước sông Đà' - Ảnh 1
 

Trong tiếng Trung, "màu hồng" là màu của sự "may mắn" và "môn" tượng trưng cho "gia môn phú quý", do đó nhiều gia đình trồng hồng môn trong nhà với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình của mình.

Trong tình yêu, bởi hình trái tim màu xanh của lá cây và màu đỏ của mo hoa đều mang ý nghĩa tình yêu chân thành và nồng cháy, nên đây cũng là loài cây thể hiện sự mong cầu về phương diện tình cảm, hạnh phúc gia đình hay lứa đôi.

Đối với những người đang kinh doanh, nên đặt một chậu hồng môn nơi bàn làm việc của mình hoặc quầy lễ tân của công ty. Không những để trang trí cho khu vực làm việc rực rỡ hơn, mà còn có tác dụng như "mèo thần tài" vẫy gọi sự thuận lợi và tài lộc đến rất hiệu quả.

Cây trúc phú quý

Trúc phú quý còn được biết đến với những cái tên khác nhau như: Trúc phát dụ, trúc hạnh vận, trúc vạn niên hay là trúc tiêu. Danh pháp khoa học của loài cây này là Dracaena Surculosa, chúng có nguồn gốc từ quần đảo Canary và được trồng rất nhiều tại những khu vực như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cây trúc phú quý có khả năng thanh lọc không khí, giảm thiểu bụi bẩn một cách cực kì xuất sắc. Khi đặt chậu cây trong nhà, chúng ta có thể được tận hưởng một bầu không khí trong lành và tươi mát hơn.

Ngay trong tên gọi của mình đã nói lên rất nhiều điều có ý nghĩa lớn lao về mặt Phong thủy. Phú có nghĩa là giàu có, là thịnh vượng và phát đạt, còn quý có hàm nghĩa là quý giá, trân quý. Tựu chung lại, đây là loài cây biểu tượng của sự giàu sang, hưng thịnh, đem lại những may mắn tuyệt vời cho gia chủ. Sở hữu cây này, công việc kinh doanh, buôn bán làm ăn của gia chủ lúc nào cũng may mắn, thuận buồm xuôi gió, đắt hàng đông khách.

Năm 2024, nên trồng 3 loại cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, tiền nhiều như 'nước sông Đà' - Ảnh 2
 

Một điều rất quan trọng nữa về ý nghĩa phong thủy của cây trúc phú quý, đó là có tác dụng làm tăng sự gắn kết giữa nội bộ. Đừng vội nghi ngờ! Hãy để Sea Office giải thích cho bạn. Thông thường, những loại cây phong thủy đều có ý nghĩa nhất định, dưới sự chế tác của các nghệ nhân tạo thế đứng cho cây thì ý nghĩa đó lại càng rõ rệt hơn.

Trúc phú quý tuy có ý nghĩa rất tốt, nhưng nếu đứng một mình lại khá lẻ loi. Chính vì thế, người ta đã nghĩ ra cách để làm thiết kế hình dáng cho cây, sau đó chụm nhiều thân cây lại để tạo thành những hình dạng rất độc đáo và phong phú. Những móc nối với nhau được thiết kế khá bền chặt, điều này giúp tạo nên nguồn năng lượng tích cực, đoàn kết và gắn bó trong nội bộ của những nơi mà cây trúc xuất hiện.

Với màu xanh lục phủ từ gốc tới ngọn của cây trúc phú quý, thì những người mệnh mộc sẽ là chủ nhân thích hợp nhất của loại cây này. Vậy thì những ai thuộc mệnh mộc? Đó là các tuổi như sau:

Mậu thìn, kỷ tỵ, nhâm ngọ, quý mùi, canh dần, tân mão, mậu tuất, kỷ hợi, nhâm tý, quý sửu, canh thân và tân dậu.

Cây kim tiền

Theo phong thuỷ, cây kim tiền với hình dáng lá và thân vươn cao hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay đang hứng lộc do đó kim tiền được nhiều người tin là mang lại tài lộc, sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Năm 2024, nên trồng 3 loại cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, tiền nhiều như 'nước sông Đà' - Ảnh 3
 

Phong thủy của cây kim tiền được đánh giá là tốt cho sức khỏe, tiền tài, việc học,...nên ai cũng có thể trồng cho mình một chậu cây làm cảnh, trưng tài lộc theo ý thích. Chỉ cần lưu ý một vài chi tiết sau để vượng phong thủy tốt nhất:

- Người mệnh Mộc, Hỏa: là những người có mệnh phù hợp nhất khi trồng cây kim tiền này bởi vì theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa là điều tuyệt vời.

- Người mệnh Thổ: Mệnh thổ được xem là đất nuôi dưỡng cây phát triển, nên khi chọn mua hoặc trồng cây kim tiền bạn nên xem xét chọn chậu cây hoặc bình màu đỏ, hồng cam hoặc tím là màu Hỏa để bổ trợ tương sinh.

- Người mệnh Kim, Thủy: 2 mệnh này khắc với mệnh Thổ, họ được khuyên nên chọn chậu cây màu trắng, hoặc vàng là màu tương trợ rất tốt. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news