Tin mới

4 loại cây nên trồng trong nhà vào mùa đông vừa may mắn lại ngăn ngừa ẩm mốc

Thứ năm, 21/12/2023, 15:15 (GMT+7)

Dưới đây là 4 loại cây thích hợp trồng trong nhà vào mùa đông để ngăn ngừa ẩm mốc đặc biệt là khi thời tiết nồm ẩm.

Cây thường xuân

Theo các chuyên gia, cây thường xuân có tác dụng loại bỏ nấm mốc trong không khí cũng như các chất độc khác có trong nhà. Chính vì vậy, loại cây này rất thích hợp trồng trong nhà vào mùa đông để hút không khí ẩm mốc, đem lại sức sống mới cho gia đình.

4 loại cây nên trồng trong nhà vào mùa đông vừa may mắn lại ngăn ngừa ẩm mốc - Ảnh 1
 

Cây thường xuân sẽ sẽ phát triển tốt nhất trong ánh sáng gián tiếp, tươi sáng và cần tưới nước thường xuyên quanh năm. Điều quan trọng là phải để thứ này tránh xa vật nuôi vì lá của nó sẽ gây độc cho chúng nếu ăn phải.

Cây huệ Hòa Bình

Cây Lan Ý (huệ Hòa Bình) đứng đầu trong danh sách những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất và có thể để được trong phòng ngủ nhờ khả năng quang hợp ngược. Ngoài ra, Lan Ý còn có Công dụng tăng độ ẩm không khí phòng ngủ của bạn lên 5% giúp cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

4 loại cây nên trồng trong nhà vào mùa đông vừa may mắn lại ngăn ngừa ẩm mốc - Ảnh 2
 

Chuyên gia cho biết, hoa huệ hòa bình ưa bóng râm và phát triển mạnh ở nơi có độ ẩm cao nên là lựa chọn hoàn hảo cho những khu vực dễ bị nấm mốc. Nó hấp thụ độ ẩm qua không khí qua lá và không cần ánh nắng trực tiếp để phát triển.

Cây huệ Hòa Bình hấp thu nguồn năng lượng xung khắc trong nhà, tạo nên không gian bình yên và hài hòa. Mang lại những điều may mắn, tích cực cho người trồng. Cây rất hợp với người mệnh Kim, mệnh Thủy.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng là một loại cây trồng trong nhà để giúp thanh lọc không khí, tránh nấm mốc trong nhà. Chúng không chỉ hấp thụ độ ẩm qua lá dày mà còn giúp thanh lọc không khí bằng cách hấp thụ chất độc và sản xuất oxy.

Loại cây này rất hiếm khi cần tưới nước, điều này khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu hoặc những người đi xa nhiều.

4 loại cây nên trồng trong nhà vào mùa đông vừa may mắn lại ngăn ngừa ẩm mốc - Ảnh 3
 

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

Hoa lưỡi hổ mang đến vẻ đẹp kiêu sa với ý nghĩ cho phong thuỷ rất lớn. Theo quan niệm của người xưa, những người trồng cây lưỡi hổ nếu chăm sóc cây ra được hoa, thì may mắn trong năm, không chỉ ở cuộc sống mà còn mang đến nhiều thuận lợi trong công việc, tài chính.

Cây dương xỉ Boston

Dương xỉ Boston phát triển mạnh ở vùng có khí hậu ẩm ướt, khiến chúng trở nên lý tưởng cho phòng tắm hoặc nhà bếp để tận dụng tối đa lợi ích của chúng.

4 loại cây nên trồng trong nhà vào mùa đông vừa may mắn lại ngăn ngừa ẩm mốc - Ảnh 4
 

Theo chuyên gia làm vườn, chúng sẽ hấp thụ độ ẩm không khí một cách tự nhiên và cân bằng độ ẩm trong nhà.

Tất cả những gì chúng cần để tồn tại là ánh nắng gián tiếp và tưới nước thường xuyên, đảm bảo không bao giờ tưới quá nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news