Tin mới

6 loại quả có tác dụng vàng đối với sức khoẻ

Thứ năm, 05/03/2015, 10:10 (GMT+7)

Trái cây là loại thực phẩm thiết yếu hàng ngày đối với mỗi người. Đặc biệt, 6 loại quả dưới đây được khuyến cáo nên ăn thường xuyên vì chúng có tác dụng vàng đối với sức khoẻ.

 

 

Trái cây là loại thực phẩm thiết yếu hàng ngày đối với mỗi người. Đặc biệt, 6 loại quả dưới đây được khuyến cáo nên ăn thường xuyên vì chúng có tác dụng vàng đối với sức khoẻ.

Giá trị dinh dưỡng (1/2 quả bơ):  114 calo, 4,5 gram chất xơ, giàu nguồn vitamin E và folate.

Công dụng: Quả bơ có chứa lượng lớn chất béo không bão hòa đơn có tác dụng giúp giảm lượng cholesterol, rất tốt cho người mắc bệnh tim.

Bạn đã biết? Quả bơ đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ bởi trẻ thường rất thích những đồ ăn béo ngậy. Chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh

Táo

Giá trị dinh dưỡng (1 quả táo): 75 calo, 3 gram chất xơ.

Công dụng: Táo rất giàu chất chống oxy hóa có tên gọi flavonoid, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và hen suyễn. Táo cũng có công dụng làm sạch miệng và răng tự nhiên. Đặc biệt, nếu bạn đang gặp vấn đề về cân nặng, táo có thể giúp bạn Giảm cân hiệu quả nếu ăn táo hàng ngay.

                                                     

Táo là loại quả có tác dụng vàng đối với sức khoẻ (ảnh minh hoạ)

Bạn đã biết? Hương vị và mùi thơm của táo nằm chủ yếu ở vỏ táo chính vì vậy, khi ăn bạn không nên cắt bỏ vỏ mà nên rửa sạch bằng nước muối trước khi sử dụng.

Chuối

Theo Onlymyhealth, chuối có thể giúp bạn thoát khỏi sự căng thẳng và lo âu. Loại trái này rất giàu vitamin B6 và các khoáng chất khác, giúp làm tăng lượng đường trong máu và kích thích não sản xuất serotonin. Nếu hôm nay bạn gặp căng thẳng, hãy ăn một quả chuối nhé.

 Ổ 

Ổi là một loại trái cây đầy dinh dưỡng, cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe. Loại trái cây hình quả lê này chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi các gốc tự do là mầm mống của mọi loại bệnh tật. Ổi đã được chứng minh làm giảm LDL cholesterol, tăng HDL cholesterol, giảm triglyceride và giảm huyết áp.

Kiwi

Khi nói đến thành phần dinh dưỡng, quả kiwi vượt qua hầu hết các loại trái cây khác bởi nó rất giàu vitamin C, chất xơ, kali, dinh dưỡng nguồn gốc thực vật, vitamin và khoáng chất có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Bên cạnh việc bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh tật, loại trái cây này còn giúp chữa lành các tế bào bị tổn thương.

Anh đào

Khả năng chữa bệnh của quả anh đào có được là nhờ đặc tính kháng virus và kháng khuẩn của nó. Quả anh đào chứa một số chất chống viêm và làm giảm nồng độ axit uric trong máu. Các hợp chất trong loại trái cây này có tác dụng như ibuprofen giúp ngăn chặn cảm giác đau và giảm viêm.

Xem video: Cách kho cá ngon không cần thắng đường

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news