Tin mới

6 người Trung Quốc bắt cóc, cưỡng hiếp một phụ nữ Việt ở Philippines

Thứ ba, 17/12/2019, 08:53 (GMT+7)

Ngày 14/12, nhóm Phòng chống Bắt cóc (AKG) của cảnh sát Philippines cho biết đã giải cứu 1 người phụ nữ Việt và 2 phụ nữ Trung Quốc khỏi một nhà tạm trong làng ở thành phố Bacoor, tỉnh Cavite.

Theo CNN Philippines, phía cảnh sát cho biết đã khám xét ngôi nhà sau khi theo dõi và phát hiện một người Trung Quốc kéo một trong các nạn nhân vào bên trong. Ngôi nhà đó đã được dùng trong các vụ bắt cóc trước.

Một nạn nhân bị bắt cóc nhận dạng các nghi phạm một vụ bắt cóc khác ở Philippines. Ảnh: PhilStar.

Tổng cộng 6 nghi phạm Trung Quốc, tuổi từ 21 đến 32, đã bị bắt giữ. Các nạn nhân bị bắt cóc ở những thời điểm khác nhau trong các ngày 10-12/12. Nạn nhân thứ 3 người Trung Quốc bị bắt cóc khoảng 22h ngày 12/12 ở một resort sòng bạc ở thành phố Pasay, ở phía nam vùng đô thị Manila,

Các nạn nhân bị đưa tới ngôi nhà ở tỉnh Cavite, rồi bị cưỡng hiếp và đánh đập. Nhóm bắt cóc đòi tiền chuộc từ 700.000 tới 1,4 triệu peso Philippines (khoảng 14.000-28.000 USD), nhưng vẫn không thả nạn nhân dù đã nhận được tiền.

Giới chức Philippines cho biết các nghi phạm đang đối mặt với các tội danh hình sự như bắt cóc, giam giữ trái phép, và hiếp dâm.

Được biết, trong lúc cảnh sát tiến hành cuộc vây ráp, một phụ nữ Trung Quốc đang phải điều trị trong viện do chấn thương ở lưng, vì nhảy từ trên tầng 2 của ngôi nhà.

"Chúng đã bắt cóc, cưỡng hiếp tôi", nạn nhân người Việt khai.

Một người Trung Quốc kể. "Chúng tôi đến đây theo tour, không quen biết chúng. Chúng đã bắt cóc, đòi tiền. Chúng tôi không đưa thì bị chúng tra tấn".

Sau vụ vây ráp, cảnh sát cũng thu giữ các vật dụng cá nhân, băng dính, một khẩu súng và một số điện thoại tại ngôi nhà trên. 6 nghi phạm hiện bị giam và cảnh sát chưa thẩm vấn được vì những tên này không biết nói tiếng Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news