Tin mới

6 thói quen khiến bạn già nhanh, điều cuối cùng hầu như ai cũng mắc phải

Thứ sáu, 25/11/2022, 17:46 (GMT+7)

Bạn có biết rằng lối sống cũng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn? Dưới đây là một vài điều có thể khiến bạn già đi nhanh hơn.

Mặc dù lão hóa là một quá trình không thể tránh khỏi, nhưng bạn không thể thoát khỏi nó mãi mãi. Các nếp nhăn, khớp kêu răng rắc và mệt mỏi chắc chắn sẽ xảy ra khi bạn già đi, nhưng có một số điều khiến quá trình này diễn ra nhanh hơn. Cơ thể bạn sẽ không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng như trước đây, nó cũng không thể tự bảo vệ mình khỏi tác hại của ô nhiễm và những thứ khác. Tuy nhiên, điều bạn có thể làm là làm chậm các dấu hiệu lão hóa bằng cách không mắc phải những sai lầm này.

1. Bạn không thoa kem chống nắng

Bất kể thời tiết hay môi trường xung quanh, chống nắng là một công cụ quan trọng trong cuộc chiến chống lại các dấu hiệu lão hóa. Tiến sĩ Sushma Yadav, bác sĩ da liễu, bác sĩ thẩm mỹ, người sáng lập Skinology nhấn mạnh hầu hết mọi người không nhận thức được tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng. Đó là biện pháp quanh năm sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại và lão hóa. 

2. Bạn thực hiện sai quy trình chăm sóc da

Nhiều người có xu hướng tuân theo bất kỳ quy trình chăm sóc da nào mà họ cho là phù hợp mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Họ không hiểu rằng việc không có thói quen chăm sóc da phù hợp với loại da của mình có thể khiến bạn già đi nhanh hơn. Có một thói quen chăm sóc da là rất quan trọng để giữ cho làn da sạch sẽ, dẻo dai. Vì không phải loại da nào cũng giống nhau nên bạn không thể làm theo một thói quen mà ngày trước bạn đã thấy trên mạng. Bác sĩ Yadav khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để có một thói quen chăm sóc da phù hợp nhằm làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

6 thói quen khiến bạn già nhanh, điều cuối cùng hầu như ai cũng mắc phải
6 thói quen khiến bạn già nhanh, điều cuối cùng hầu như ai cũng mắc phải

3. Chưa bao giờ chống lão hóa cho da trong thói quen hàng ngày

Mọi người phải bắt đầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa ở độ tuổi ngoài 20 để thấy được kết quả lâu dài.

4. Bạn sử dụng sản phẩm gây kích ứng da

Bạn có biết rằng sử dụng các sản phẩm mạnh trên da có thể dẫn đến phản ứng viêm và làm hỏng da. Chuyên gia cho biết, sử dụng các sản phẩm gây kích ứng, châm chích hoặc bỏng da có thể dẫn đến lão hóa sớm . 

5. Bạn có lối sống ít vận động

Tiến sĩ Yadav nói rằng việc không duy trì một lối sống lành mạnh là một trong những yếu tố lớn nhất khiến các dấu hiệu lão hóa xuất hiện nhanh hơn. “Mọi người đều biết rằng hút thuốc, uống quá nhiều rượu và không ăn uống lành mạnh có thể khiến bạn già đi nhanh hơn. Vì vậy, bạn phải xem xét điều này để tránh các dấu hiệu lão hóa.

6. Bạn không đi khám bác sĩ da liễu

Tất cả chúng ta đều cố gắng khắc phục các vấn đề về da của mình bằng cách thử tất cả các cách tại nhà. Người ta phải hiểu rằng sức khỏe của da cũng quan trọng như các cơ quan khác. Tiến sĩ Yadav cho biết thêm, giống như việc bạn cần bác sĩ tim mạch để chăm sóc sức khỏe tim mạch, bạn cần bác sĩ da liễu để tìm hiểu xem làn da và mái tóc của bạn cần gì.

(Theo Health Shots)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news