Tin mới

60 chiến binh IS bị tóm gọn khi tìm cách trở về Anh

Thứ ba, 30/09/2014, 10:58 (GMT+7)

Hơn 60 chiến binh nhóm cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" (IS) đã bị bắt sống khi đang tìm cách để quay về Anh thực hiện phong trào thánh chiến.

Hơn 60 chiến binh nhóm cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" (IS) đã bị bắt sống khi đang tìm cách để quay về Anh thực hiện phong trào thánh chiến.

 

Tiếng nói nước Nga cho biết điều này đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh Michael Fallon công bố trong cuộc phỏng vấn hôm 29/9 trên BBC. Ông Michael Fallon cho biết do thắt chặt kiểm soát hộ chiếu tại các sân bay và cảng biển nên các cơ quan an ninh Anh đã bắt được số đối tượng nói trên.

 

Các chiến binh Hồi giáo cực đoan tiếp tục gây đe dọa thực sự đối với Vương quốc Anh, ông Fallon nói và cho biết thêm rằng những người bị bắt sẽ bị đưa ra xét xử.

60 chiến binh Hồi giáo đã bị tóm gọn khi đang tìm cách trở về Anh

Theo báo cáo phương tiện truyền thông, Cơ quan tình báo Anh đang theo dõi sự di chuyển của khoảng 500 công dân Anh đã đến Syria và Iraq tham gia vào mạng lưới khủng bố.

Ngày 26/9, Nghị viện Anh đã thông qua kế hoạch không kích nhằm vào các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Iraq, mở đường cho Lực lượng Không quân Hoàng gia tham gia chiến dịch quân sự do Mỹ dẫn đầu tại Iraq.

Trong một chương trình truyền hình trên kênh BBC ngày 28/9, Thủ tướng Anh Cameron nói rằng, Tổ chức nhà nước Hồi giáo không giống như quân đội, do đó, không có doanh trại, hay những chiếc xe tăng để có thể đánh trúng từ trên không. Các thành viên của Tổ chức Hồi giáo ẩn mình ngay trong cộng đồng những người dân thường. Do đó, một chiến dịch không kích có thể sẽ giết chết hàng nghìn dân mà không làm suy yếu Tổ chức Nhà nước Hồi giáo nhiều như mọi người vẫn nghĩ.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news