Tin mới

7 biểu hiện của bệnh K dễ bị nhầm với cảm cúm thông thường

Thứ năm, 01/12/2022, 17:46 (GMT+7)

Có rất nhiều triệu chứng giống như cảm lạnh nhưng có thể đó lại là báo hiệu cho căn bệnh ung thư quái ác.

Trong khi phần lớn trường hợp ho , đau họng và sổ mũi của bạn chỉ là do cảm lạnh thông thường nhưng vẫn có những triệu chứng giống cảm lạnh mà bạn cần đi khám bác sĩ.

1. Đổ mồ hôi đêm

Đổ mồ hôi đêm hoặc sốt cao có thể do nhiễm trùng và các bệnh do virus gây ra. Nó có thể do cúm, cảm lạnh hay thậm chí cả Covid. Phụ nữ thời mãn kinh cũng gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết một số bệnh ung thư khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Chẳng hạn như: u lympho Hodgkin, bệnh bạch cầu, khối u carcinoid, ung thư trung biểu mô, ung thư xương, ung thư gan.

2. Mệt mỏi

Đôi khi tất cả chúng ta đều cảm thấy mệt mỏi và điều này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều người sẽ cảm thấy mệt mỏi khi bị cảm lạnh, do cơ thể bạn đang cố gắng chống lại virus. Nhưng nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi không lý do thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy điều gì đó không ổn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Sự mệt mỏi này có thể để lại cho bạn một loạt triệu chứng khác như thiếu năng lượng, khó thức dậy vào buổi sáng, khó ngủ, cảm giác tiêu cực hoặc đau cơ.

7 biểu hiện của bệnh K dễ bị nhầm với cảm cúm thông thường
7 biểu hiện của bệnh K dễ bị nhầm với cảm cúm thông thường

3. Đau nhức

Đau nhức cơ bắp là một triệu chứng phổ biến khi bị cảm lạnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đau nhức có thể là dấu hiệu của ung thư. Mức độ đau khác nhau tùy vào loại ung thư bạn mắc phải. Một số bệnh ung thư có thể di căn đến xương và gây ra cảm giác đau âm ỉ hoặc đau nhói.

4. Giọng khàn

Giọng nói khàn khàn có thể là dấu hiệu phổ biến khi bị cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu điều này không biến mất sau một khoảng thời gian ngắn thì bạn nên đi kiểm tra. Nếu khàn giọng trong hơn 3 tuần thì đó có thể là triệu chứng của ung thư thanh quản. Ngoài giọng khàn, bạn còn thấy đau khi nuốt hoặc khó nuốt.

5. Viêm loét

Vết loét nhỏ trong miệng là điều bình thường khi bạn bị thiếu vitamin và chúng thường khỏi sau 2 tuần. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của ung thư miệng.

6. Ho dai dẳng

Trong suốt đại dịch Covid, tất cả chúng ta đều được dạy phải đề phòng một cơn ho dai dẳng. Ho cũng thường gặp khi bị cảm lạnh nhưng nếu nó không biến mất trong vài tuần thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi.

7. Sưng tấy

Cảm lạnh có thể gây sưng hạch nhưng đây cũng có thể là biểu hiện của bệnh ung thư. Người bệnh có thể bị sưng ở cổ hoặc nách trong trường hợp mắc bệnh K.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news