Tin mới

8 loại thực phẩm gây khó ngủ, gặp ác mộng nên tránh ăn vào buổi tối

Thứ năm, 01/12/2022, 15:57 (GMT+7)

Dù là những món ăn ngon miệng nhưng các loại thực phẩm này có thể khiến bạn gặp ác mộng.

Thực phẩm ăn vào sẽ định nghĩa con người bạn và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần, thậm chí cả cảm xúc của chúng ta. Đó là lý do tại sao  y học đưa ra những gợi ý nên hay không nên ăn món gì.

Bạn có biết một số thực phẩm có thể gây bồn chồn, thậm chí dẫn đến ác mộng? Dưới đây là những món ăn như vậy:

1. Phô mai

8 loại thực phẩm gây khó ngủ, gặp ác mộng nên tránh ăn vào buổi tối - Ảnh 1

Phô mai rất giàu tryptophan, đóng vai trò là tiền chất của hormone serotonin gây ngủ. Theo các nghiên cứu, nó thường gây trằn trọc khi ngủ và dẫn đến ác mộng. Theo Hội đồng Phô mai Anh, phô mai Stilton là tệ nhất và nên tránh ăn vào ban đêm. 

2. Tương ớt

8 loại thực phẩm gây khó ngủ, gặp ác mộng nên tránh ăn vào buổi tối - Ảnh 2

Tiêu thụ quá nhiều tương ớt thường dẫn đến nhiệt độ cơ thể tăng đột biến và làm thay đổi quá trình hình thành giấc mơ trong giai đoạn REM (chuyển động mắt nhanh) của giấc ngủ và dẫn đến ác mộng.

3. Mì ống

8 loại thực phẩm gây khó ngủ, gặp ác mộng nên tránh ăn vào buổi tối - Ảnh 3

Bánh mì và mì ống rất giàu tinh bột và carbs, những chất chuyển hóa thành glucose trong cơ thể và có tác dụng tương tự như thực phẩm có đường, khiến giấc ngủ không đều và gặp ác mộng.

4. Socola

8 loại thực phẩm gây khó ngủ, gặp ác mộng nên tránh ăn vào buổi tối - Ảnh 4

Người ta phát hiện ra rằng socola rất giàu caffein, chất này đã được chứng minh là làm giảm khả năng đi vào giấc ngủ sâu, đồng thời dẫn đến tình trạng bồn chồn và ác mộng.

5. Khoai tây chiên

8 loại thực phẩm gây khó ngủ, gặp ác mộng nên tránh ăn vào buổi tối - Ảnh 5

Theo một nghiên cứu của Frontiers of Psychology, các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên rất giàu chất béo, cần thời gian để tiêu hóa và ăn chúng vào ban đêm sẽ gây ra tình trạng bất ổn và ngủ không đều, thường dẫn đến ác mộng.

6. Cacao nóng

8 loại thực phẩm gây khó ngủ, gặp ác mộng nên tránh ăn vào buổi tối - Ảnh 6

Món này sử dụng đường, sữa, bột ca cao và thường làm ấm cơ thể ngay lập tức. Nhưng uống cacao nóng vào ban đêm sẽ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, đồng thời làm tăng huyết áp, dẫn đến ác mộng. 

7. Sữa đông

8 loại thực phẩm gây khó ngủ, gặp ác mộng nên tránh ăn vào buổi tối - Ảnh 7

Ăn sữa đông vào ban đêm dẫn đến hình thành chất nhầy, cản trở cơ chế hô hấp, tác động đến lưu lượng máu lên não, dẫn đến tình trạng bồn chồn và ác mộng.

8. Nước ngọt

8 loại thực phẩm gây khó ngủ, gặp ác mộng nên tránh ăn vào buổi tối - Ảnh 8

Soda chứa nhiều đường và hàm lượng caffein sẽ kích thích trực tiếp não bộ, ngay cả trong khi ngủ và dẫn đến những giấc mơ khó chịu.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news