Tin mới

Người có đấu hiệu cảm cúm phải để lại thông tin khi đi mua thuốc

Chủ nhật, 26/07/2020, 10:10 (GMT+7)

Để tăng cường phát hiện sớm các ca nhiễm Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu những người đi mua thuốc điều trị sốt, cảm cúm phải để lại thông tin tại nhà thuốc.

Công văn chỉ đạo của Bộ Y tế. Ảnh: Sức khỏe đời sống

Ngày 25/7, Bộ Y tế đã có công văn số 3966/BYT-VPB1 về việc tăng cường phát hiện sớm ca bệnh Covid-19. Theo đó, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn các tỉnh, thành phố khi bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, có triệu chứng ho, sốt phải ghi lại tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh.

>> Xem thêm: Công an Đà Nẵng vào cuộc xử lý người tung tin đồn thất thiệt về ca nhiễm COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố trực thuộc TW thông tin đến các cơ sở bán lẻ thuốc đường dây nóng 24/24h để tiếp nhận thông tin về những trường hợp trên.

Các địa phương vận hành hướng dẫn các ứng dụng khai báo y tế để tiếp nhận các thông tin liên quan tới các ca nghi nhiễm để có các biện pháp cách ly phù hợp.

Từ nay, khi đi mua thuốc trị cảm cúm, sốt, ho người mua sẽ phải để lại thông tin cá nhân. Ảnh minh họa: Internet

Các cơ sở y tế tổ chức thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám chữa bệnh để kịp thời phát hiện các ca bệnh, sớm khoanh vùng, cách ly, điều trị, giảm lây nhiễm trong cộng đồng.

>> Xem thêm: Thủ tướng yêu cầu kiên quyết và bình tĩnh ứng phó với Covid-19 trong tình hình mới

Các phòng khám tư nhân, các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên tăng cường biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người có triệu chứng cảm, cúm, ho, sốt, bố trí phòng khám riêng, có sổ theo dõi thông tin cá nhân để phát hiện sớm các ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news