Tin mới

7 bức tranh tiết lộ những bộ phận đang được làm sạch sai cách mà ai cũng mắc

Thứ tư, 25/11/2020, 15:22 (GMT+7)

Dù bạn tắm rửa, vệ sinh cơ thể hàng ngày thì vẫn có những bộ phận chúng ta lãng quên hoặc làm sạch không đúng cách.

Có khoảng 2.368 loài vi khuẩn chỉ sống trong rốn nhưng việc vệ sinh bộ phận này thường bị bỏ qua. Dùng tăm bông để làm sạch lỗ tay thực sự là rất nguy hiểm và không cần thiết. Hóa ra, có những bộ phận chúng ta làm sạch không đúng cách và lợi bất cập hại. Hãy cùng xem đó là những bộ phận nào và cách để vệ sinh đúng nhất nhé!

1. Rốn

Hầu hết chúng ta đều bỏ qua việc làm sạch rốn hoặc vệ sinh không đúng cách. Rốn cần được vệ sinh mỗi tuần một lần theo cách đặc biệt. Bạn hãy nhúng tăm bông vào một ít cồn và dùng nó để ngoáy sạch bên trong. Sau đó, dùng miếng gạch mới để lau sạch cồn. Tránh dùng sữa dưỡng thể cho bộ phận này.

2. Tai

Dùng móng tay hay bất cứ vật nhọn nào để làm sạch ráy tai đều tuyệt đối không nên. Thay vào đó, hãy nhỏ vài giọt dầu trẻ em hoặc glycerin vào để làm mềm ráy tai. Sau 1-2 ngày, nhẹ nhàng dùng lọ thuốc nhỏ mắt hoặc dụng cụ thụt rửa đưa nước ấm vào tai. Sau đó nghiêng đầu để cho nước chảy ra. Dùng khăn lau sạch rồi lặp lại quy trình nếu cần. Bạn có thể dùng tăm bông làm sạch vành tai.

3. Lưỡi

Theo các chuyên gia, cạo lưỡi là cách hiệu quả nhất để làm sạch bộ phận này. Lưỡi cần được làm sạch thường xuyên giống như răng. Dùng dụng cụ cạo lưỡi để cạo từ từ, nhẹ nhàng. Nếu cảm thấy buồn nôn, bạn có thể điều chỉnh lại vị trí của bàn cạo.

4. Khuỷu tay

Để tránh tích tụ tế bào chết làm thâm đen khuỷu tay, bạn nên tẩy tế bào chết tại đây 1-2 lần/tuần. Bạn có thể sử dụng tẩy da chết tự chế hoặc mua ngoài hàng, nhưng quan trọng là tẩy theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng. Việc dùng quá nhiều áp lực chỉ khiến tình trạng thâm đen khuỷu tay trầm trọng hơn.

5. Da đầu

Da đầu có thể tích tụ bẩn do tế bào chết hoặc sử dụng quá nhiều sản phẩm cho tóc. Để làm sạch da đầu, hãy xả ướt tóc hoàn toàn trước khi dùng dầu gội. Sau đó, trộn dầu gội với nước rồi thoa lên da đầu. Nếu dùng dầu xả, bạn chỉ thoa lên phần thân và ngọn, tuyệt đối không thoa lên da đầu.

6. Mặt

Các sản phẩm rửa mặt tạo bọt thực sự khiến da bạn bị khô, vì vậy, nên tránh những sản phẩm này. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng kết hợp với nước ấm vừa phải để rửa mặt. Để chất tẩy rửa lưu trên mặt từ 60-90 giây trước khi rửa sạch nó.

7. Lưng

Làm sạch lưng là một việc khá khó khăn. Để đảm bảo lưng được làm sạch đúng cách, hãy sử dụng bàn chải khô. Sau đó, tiến hành tẩy tế bào chết bằng xơ mướp dài hoặc băng tẩy da chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news