Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 25/11: Nhà Trắng chuyển báo cáo mật cho Biden, Gần 400 phiếu chưa được kiểm ở Wiscosin

Thứ tư, 25/11/2020, 14:51 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 25/11: Nhà Trắng chuyển giao báo cáo mật cho Biden, Bang Wiscosin phát hiện gần 400 phiếu chưa kiểm...

Nhà Trắng đồng ý chuyển báo cáo mật cho Biden

VĂn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) mới đây thông báo Nhà Trắng chiều nay sẽ cung cấp báo cáo Tình báo Tổng thống cho ông Biden. Đây là một phần hỗ trợ quá trình chuyển giao quyền lực. Phát ngôn viên ODNI cho biết trong giai đoạn chuyển giao, nhóm của ông Joe Biden có thể nhận những thông tin tổng quát về cơ quan này và các hoạt động tình báo liên quan.

Bộ Ngoại giao Mỹ bắt đầu chuyển giao quyền lực

Trả lời phỏng vấn ngày 24/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Bộ đang xem xét quyết định của Cơ quan Dịch vụ Công và sẽ làm mọi thứ theo pháp luật. Bộ Ngoại giao Mỹ đang bắt đầu quá trình chuyển giao cho Tổng thống đắc cử Mike Pompeo. Hiện tại ông Pompeo chưa liên hệ với Anthony Blinken, người được chọn làm Ngoại trưởng tương lai.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Biden chiến thắng tại Nevada

Tòa án Tối cao Nevada đã công nhận kết quả bầu cử và chiến thắng thuộc về ông Joe Biden. Các thẩm phán Tòa án Tối cao mất chưa đầy nửa giờ để đưa ra phán quyết cuối cùng. Như vậy, ông Biden đã có được 6 phiếu đại cử tri tại đây. Trước đó, cả bang Michigan và Pennsylvania đều đã công nhận ông Biden là người chiến thắng.

Phát hiện gần 400 phiếu chưa kiểm tại Wisconsin

Claire Woodall-Vogg, hạt Milwaukee, bang Wisconsin phát hiện ra 386 lá phiếu vắng mặt chưa được kiểm. Kết quả kiểm phiếu này sẽ được thêm vào kết quả cuối cùng. Hiện bang Wisconsin còn chưa chứng nhận kết quả bầu cử.

Một điểm kiểm phiếu tại hạt Milwaukee, bang Wisconsin. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news