Tin mới

7 con số ấn tượng về đám cưới Hoàng gia Anh: Từ 3 viên kim cương trên nhẫn đính hôn cho tới chiếc váy cưới tiền tỷ

Thứ bảy, 19/05/2018, 19:59 (GMT+7)

Ngoài ra, bạn có biết rằng sẽ có tới 2640 người được chứng kiến đám cưới của Hoàng từ Harry từ phía trong lâu đài Windsor?

Ngoài ra, bạn có biết rằng sẽ có tới 2640 người được chứng kiến đám cưới của Hoàng từ Harry từ phía trong lâu đài Windsor?

Đám cưới Hoàng gia Anh có thể coi là hoành tráng bậc nhất thế giới trong tháng 5 này, và đi kèm theo đó là những số liệu cũng ấn tượng không kém mà nhiều người có thể chưa biết đến. Có thể điểm qua một vài con số nổi bật như:

3 - số viên kim cương đính trên nhẫn đính hôn của công nương tương lai gần Meghan Markle

Chiếc nhẫn đính hôn của Meghan Markle được đính tới 3 viên kim cương sang trọng; một trong 3 viên kim cương này sẽ được tạo tác từ việc nén hai viên nhỏ hơn từng năm trên nhẫn cưới của công nương quá cố Diana, mẹ của Hoàng tử Harry.

7 con số ấn tượng về đám cưới Hoàng gia Anh: Từ 3 viên kim cương trên nhẫn đính hôn cho tới chiếc váy cưới tiền tỷ - Ảnh 1.

Nhẫn đính hôn của nữ diễn viên Meghan Markle.

Ngoài ra, chiếc nhẫn cưới của Meghan được tiết lộ là sẽ sử dụng nguyên liệu là vàng ròng xứ Wales - đúng theo truyền thống đã duy trì lâu đời trong các đám cưới Hoàng gia Anh.

Sẽ có tổng cộng 600 vị khách được mời tham dự đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle...

... và toàn bộ các khách mời này sẽ phải tuân thủ các quy tắc ứng xử trong lễ cưới Hoàng gia như phục trang, cách nhún mình khi bắt tay và thậm chí là nữ giới sẽ phải đội mũ trong khi tham dự đám cưới.

7 con số ấn tượng về đám cưới Hoàng gia Anh: Từ 3 viên kim cương trên nhẫn đính hôn cho tới chiếc váy cưới tiền tỷ - Ảnh 2.

Samantha Cameron, vợ của cựu thủ tướng David Cameron, năm 2011 từng bị chỉ trích khi đến tham dự lễ cưới Hoàng gia mà không đội mũ.

Tuy nhiên chỉ có 200 khách được tham dự nghi lễ tiếp đón thứ 2 trong ngày sẽ diễn ra ở Frogmore House.

Chỉ có 200 trên tổng số 600 khách mời được tham dự nghi lễ đón chào trang trọng thứ 2; tuy nhiên bản thân Nữ hoàng và phu quân Phillip sẽ không có mặt trong buổi tiệc này.

Thế nhưng, tổng số người được mời tới khuôn viên lâu đài Windsor sẽ là 2640 người.

Bên cạnh 600 khách mời được vinh dự tham gia chung vui cùng điện Kensington, sẽ có khoảng 1200 thường dân và 200 nhà đại diện cho các tổ chức Từ thiện được Hoàng tử Harry và Meghan Markle tài trợ.

7 con số ấn tượng về đám cưới Hoàng gia Anh: Từ 3 viên kim cương trên nhẫn đính hôn cho tới chiếc váy cưới tiền tỷ - Ảnh 3.

Lâu đài Windsor, nơi sẽ diễn ra đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

16 tháng - quãng thời gian hẹn hò trước khi thành hôn của Hoàng tử Harry và Meghan Markle

Ngay sau khi Harry tiết lộ với báo giới về chuyện tình cảm của mình, rất nhiều người Anh rộ lên phản đối chuyện tình này khi thân thế của Meghan Markle được tiết lộ - cô là người mang nhiều dòng máu, lớn hơn Hoàng tử Harry tới 3 tuổi và từng có một đời chồng. Trước tâm bão dư luận, Harry phải yêu cầu truyền thông ngừng công kích người mình yêu với các vấn đề về chủng tộc, màu da và nguồn gốc xuất thân của Meghan. Và sau 16 tháng hẹn hò, ngày 27/11/2017, Văn phòng Thái tử Charles đã lên tiếng xác nhận chuyện đính hôn của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

7 con số ấn tượng về đám cưới Hoàng gia Anh: Từ 3 viên kim cương trên nhẫn đính hôn cho tới chiếc váy cưới tiền tỷ - Ảnh 4.

Harry đã cầu hôn Meghan khi hai người đang nấu món gà Tây; lời cầu hôn lãng mạn tới mức Meghan còn không để hôn phu của mình nói hết mà đã vội đồng ý.

Đồng thời, Meghan Markle đã 36 tuổi khi thành hôn với Hoàng tử Harry. Hôn phu của cô năm nay 33 tuổi.

7 con số ấn tượng về đám cưới Hoàng gia Anh: Từ 3 viên kim cương trên nhẫn đính hôn cho tới chiếc váy cưới tiền tỷ - Ảnh 5.

Gái hơn 3, trai hơn 1, miễn sao vẫn hạnh phúc là được!

250 - là số binh sĩ sẽ tham gia làm nhiệm vụ trong đám cưới Hoàng gia Anh

Các binh sĩ sẽ làm một số nhiệm vụ như bảo vệ an toàn cho quan khách tham dự đám cưới, phản ứng nhanh với các sự cố có thể phát sinh. Nhiệm vụ của họ khá nặng nề, tới mức một binh sĩ đã từng ngất xỉu do căng thẳng khi đang làm nhiệm vụ trong buổi tổng duyệt đám cưới Hoàng gia năm 2011.

7 con số ấn tượng về đám cưới Hoàng gia Anh: Từ 3 viên kim cương trên nhẫn đính hôn cho tới chiếc váy cưới tiền tỷ - Ảnh 6.

Làm binh sĩ phục vụ các sự kiện quy mô lớn như đám cưới Hoàng gia luôn gây ra rất nhiều áp lực cho những người tham gia công tác an ninh.

 100.000 bảng Anh là con số trên tag giá váy cưới công nương tương lai...

... tương đương với 3 tỷ đồng - vẫn là một con số khiêm tốn đối với điện Kensington. Trái với nhiều người dự đoán, Meghan Markle đã chọn một chiếc váy cưới có giá trị khiêm tốn, rẻ hơn váy của công nương Kate.

7 con số ấn tượng về đám cưới Hoàng gia Anh: Từ 3 viên kim cương trên nhẫn đính hôn cho tới chiếc váy cưới tiền tỷ - Ảnh 7.

Váy cưới của công nương Kate từng có trị giá lên tới 9,8 tỷ đồng.

(nguồn: tổng hợp)

Nam Thanh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news