Tin mới

7 dấu hiệu giúp nhận biết hàng giả dành cho những 'tấm chiếu mới'

Thứ bảy, 17/04/2021, 19:41 (GMT+7)

Các chuyên gia cho biết vào năm 2019, giá trị phổ biến của hàng hoá trên toàn thế giới lên đến 509 tỷ USD. Các sản phẩm giả phổ biến và được làm tốt tới mức đôi khi rất khó để phân biệt nó với hàng thật.

Dưới đây là 7 thủ thuật bạn có thể sử dụng để tránh mua khỏi hàng giả.

1. Không có chi tiết liên hệ

Không có chi tiết liên hệ
Không có chi tiết liên hệ

Một đặc điểm mà các sản phẩm giả thường thiếu là thông tin về công ty sản xuất sản phẩm cùng với các chi tiết liên hệ. Nếu công ty không cung cấp địa chỉ, email, trang web hoặc số điện thoại để nhận phản hồi từ khách hàng, đó là một vấn đề đáng quan tâm. Có lẽ tốt nhất là bạn nên tránh mua sản phẩm từ những công ty đáng ngờ như vậy.

2. Thiếu phụ kiện

Thiếu phụ kiện
Thiếu phụ kiện

Nhiều công ty lớn yêu cầu người tiêu dùng của họ cực kỳ chú ý đến tất cả các phụ kiện đi kèm với sản phẩm chính mà bạn mua. Đối với các sản phẩm công nghệ, hãy kiểm tra xem tai nghe, bộ sạc và hướng dẫn có được đi kèm trong gói sản phẩm hay không. Đối với quần áo và phụ kiện, hãy kiểm tra thẻ bảo hành và giấy tờ đi kèm.

3. Chất lượng của màn hình

Chất lượng của màn hình
Chất lượng của màn hình

Một trong những đặc điểm không quá rõ ràng mà bạn có thể nên chú ý khi kiểm tra điện thoại mới là độ sáng của màn hình. So sánh các ví dụ xác thực và giả mạo của iPhone 7 đã chứng minh rằng hàng thật có màn hình tối hơn nhiều khi bạn bật lần đầu tiên, hàng giả lại sáng hơn nhiều.

4 .Logo, dấu xác nhận tiêu chuẩn bị sai vị trí

Logo, dấu xác nhận tiêu chuẩn bị sai vị trí
Logo, dấu xác nhận tiêu chuẩn bị sai vị trí

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm có thương hiệu nào, hãy xem qua hình ảnh trước và chú ý đến  logo và dấu xác nhận tiêu chuẩn. Thông thường, các thương hiệu đặt logo của họ ở những nơi cụ thể, sử dụng phông chữ và kích thước độc đáo. Hàng giả thường không chính xác bằng và bạn sẽ dễ dàng xác định được sản phẩm có phải là hàng thật hay không.

5. Mẫu không chính xác

Mẫu không chính xác
Mẫu không chính xác

Khi mua quần áo và túi xách, hãy chú ý đặc biệt đến các đường may. Trên các sản phẩm chính hãng, các đường may sẽ gọn gàng, đẹp và thẳng, có nghĩa là các mẫu sẽ đồng đều. Tuy nhiên, trên các sản phẩm giả, đường khâu thường được thực hiện kém và các họa tiết không đồng đều và cong vênh.

6. Có chi tiết sai lệch

Có chi tiết sai lệch
Có chi tiết sai lệch

Khi mua AirPods, bạn có thể xác định xem chúng có phải là nguyên bản hay không trước khi mở chúng ra. Trên một sản phẩm giả, nút quay lại sẽ cao hơn nhiều so với trên hộp chính hãng. Ngoài ra, hộp đựng xác thực sẽ có chú thích ban đầu mà tất cả các sản phẩm của Apple đều có.

7. Bao bì giá rẻ

Empty
Empty

Các thương hiệu quan tâm rất nhiều đến cách đóng gói sản phẩm của họ, đó là lý do tại sao bao bì của một sản phẩm đích thực sẽ có chất lượng tốt. Nếu hộp trông kém sang, màu sắc nhạt nhòa, vải xơ hoặc nhìn tổng thể bị sờn thì có thể sản phẩm đó là hàng giả.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hàng giả