Tin mới

8 cách phát hiện hơi thở 'rau mùi' có thể thực hiện ngay tại nhà

Thứ sáu, 16/04/2021, 18:21 (GMT+7)

Bạn có bao giờ tự hỏi hơi thở của mình như thế nào, liệu nó có "rau mùi" hay không? Có một số cách thủ công giúp bạn xác định được mùi hơi thở của mình.

Dưới đây là 8 cách thủ công giúp bạn xác định được mùi hơi thở:

1. Liếm vào bên trong cổ tay của bạn và ngửi nó

Sau khi liếm bên trong cổ tay, hãy đợi từ 5 đến 10 giây rồi ngửi. Điều này sẽ cho bạn cảm nhận chính xác về mùi hơi thở. Nếu bạn cảm nhận được mùi hôi, đó có thể là do lưỡi của bạn có lớp phủ lưu huỳnh .

2. Đưa một ngón tay vào sát gốc lưỡi của bạn

8 cách phát hiện hơi thở 'rau mùi' có thể thực hiện ngay tại nhà - Ảnh 1

Làm sao cho ngón tay chạm vào phía sau miệng. Đôi khi, những viên sỏi bao phủ bởi vi khuẩn có thể xuất hiện trên amidan ở phía sau cổ họng và chúng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Sau khi nước bọt khô, hãy ngửi ngón tay của bạn.

3. Thở vào ly sạch

Lấy một chiếc ly sạch và hít thở vào bên trong. Sau đó, đặt chiếc ly quanh mũi và hít vào thật mạnh. Mùi mà bạn cảm nhận sẽ giúp bạn đánh giá hơi thở của chính mình. Bạn cũng có thể sử dụng túi nhựa không mùi để làm bài test này.

4. Lau bề mặt lưỡi bằng một miếng gạc

Nhìn vào miếng gạc sau đó. Nó có lớp phủ màu vàng không? Nếu có thì có nghĩa là lưỡi có mùi và do sản xuất sulfua ở mức độ cao . Bạn cũng có thể thử nghiệm này bằng khăn giấy.

5. Dùng thìa

8 cách phát hiện hơi thở 'rau mùi' có thể thực hiện ngay tại nhà - Ảnh 2

Lấy một chiếc thìa và dùng nó để cạo phần sau của lưỡi. Để khô một chút rồi ngửi. Bạn cũng nên kiểm tra lớp phủ mà bạn đã loại bỏ khỏi bề mặt lưỡi.

6. Dùng dụng cụ cạo lưỡi

Cạo từ phía sau lưỡi của bạn và nếu bạn nhận thấy rằng lớp phủ trên lưỡi của bạn có màu trắng, thì điều đó có nghĩa là rất nhiều mảnh vụn từ thức ăn, vi khuẩn hoặc tế bào chết đã tập trung ở đó. Bạn nên vệ sinh lưỡi thường xuyên. Nếu nó vẫn không biến mất trong vòng vài tuần, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra. Lưỡi hồng, rõ ràng là dấu hiệu của sức khỏe răng miệng tốt.

7. Sử dụng chỉ nha khoa

Chọn chỉ nha khoa không mùi cho thử nghiệm này để không ảnh hưởng đến kết quả. Dùng chỉ nha khoa giữa các kẽ răng - chính xác như cách bạn làm trong thói quen hàng ngày - và ngửi nó sau đó. Điều này sẽ tiết lộ mùi của chính bạn. Hôi miệng cũng có thể bắt nguồn từ thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng.

8. Thực hiện một bài kiểm tra đặc biệt với nha sĩ

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái với hơi thở của mình hoặc thậm chí nếu bạn chỉ đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, hãy yêu cầu nha sĩ giúp đỡ. Bác sĩ có thể thực hiện một bài kiểm tra halimeter, xác định nồng độ hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi (VSC) trong miệng của bạn. Nồng độ cao có nghĩa là vi khuẩn từ ruột hoặc miệng phát triển quá mức.

Nha sĩ của bạn cũng có thể thực hiện một bài kiểm tra cảm quan hơi thở thông qua một ống hút nhựa.

Nguyên nhân gây hôi miệng

8 cách phát hiện hơi thở 'rau mùi' có thể thực hiện ngay tại nhà - Ảnh 3

Hôi miệng có thể xảy ra vì nhiều lý do, từ vệ sinh răng miệng kém đến bệnh nướu răng và sâu răng. Không sử dụng bàn chải đánh răng phù hợp hoặc không thay bàn chải 3 đến 4 tháng một lần có thể làm tăng khả năng mắc chứng hôi miệng. Trong một số trường hợp hiếm hoi, hơi thở có mùi có thể chỉ ra một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, vì vậy hãy đi khám nếu tình trạng này kéo dài.

Thức ăn cũng rất quan trọng. Nếu bạn theo một chế độ ăn giàu protein, ít carbohydrate, bạn có thể có hơi thở nặng mùi. Điều này xảy ra do cơ thể bạn đang ở trong trạng thái ketosis, một trạng thái trao đổi chất trong đó cơ thể bạn phá vỡ xeton thay vì glucose.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news