Tin mới

7 mẹo tài chính thông minh bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên biết

Thứ tư, 12/10/2022, 14:03 (GMT+7)

Tự do tài chính mang lại cho phụ nữ một cuộc sống tự chủ và hạnh phúc. Nếu còn đang đứng giữa ngã 3 đường không biết làm gì để đạt được mục tiêu này thì bạn đừng bỏ qua những tips cực hay dưới đây.

Có rất nhiều lý do để phụ nữ phải tự do tài chính. Các bạn có thể sống lâu hơn nửa kia của mình, các nghiên cứu chỉ ra tuổi thọ trung bình của phụ nữ lâu hơn đàn ông gần 8%. Phụ nữ cũng phải đối mặt với việc giảm cơ hội và thu nhập suốt đời cao hơn so với đồng nghiệp nam. Khi bạn bước vào giai đoạn làm mẹ hay phải chăm sóc người già trong gia đình, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ chậm lại.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một tương lai tài chính vững chắc cho bản thân thì đừng quên 7 mẹo thông minh dưới đây:

1. Tạo nhiều luồng thu nhập

Công việc trong ngày của bạn có thể không phải là chén cơm manh áo như bạn mong đợi, đặc biệt là trong những tình huống khó lường như đại dịch và suy thoái toàn cầu. Chuẩn bị vững chắc tài chính bằng cách có nhiều nguồn thu nhập để dự phòng trong trường hợp một nguồn bị mất. 

7 mẹo tài chính thông minh bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên biết - Ảnh 1

2. Bám sát ngân sách

Hãy lập kế hoạch chi tiêu một cách cẩn thận:

- Đặt mục tiêu tài chính có thể đo lường được.

- Chia thu nhập của bạn vào các tài khoản ngân hàng khác nhau.

- Chi tiêu không quá 50% thu nhập của bạn cho các nhu cầu cần thiết.

- Chi tiêu không quá 20% cho sở thích, mua sắm và giải trí.

- Giữ ít nhất 30% để tiết kiệm và đầu tư dài hạn.

7 mẹo tài chính thông minh bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên biết - Ảnh 2

3. Sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng của các ngân hàng khác nhau sẽ có những ưu đãi khác nhau. Hãy nghiên cứu và tận dụng điều này để tiết kiệm chi tiêu.

7 mẹo tài chính thông minh bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên biết - Ảnh 3

4. Ưu tiên cho các khoản nợ

Chịu trách nhiệm về tài chính bằng cách trả càng nhiều nợ càng tốt. Trả nợ càng nhanh thì dòng tiền tương lai của bạn càng tốt. Hãy ưu tiên thanh toán các khoản vay lãi suất cao và các khoản tín dụng trước. Nếu bạn không thể trả toàn bộ số tiền thì hãy trả từng phần và tiết kiệm lại.

Trong trường hợp không may khoản nợ lớn gấp 12 lần so với thu nhập hàng tháng, hãy thực hiện kế hoạch hợp nhất nợ, cho phép thời gian trả nợ lên tới 10 năm. Ngay cả khi bạn chỉ có thể trả số tiền tối thiểu, hãy đảm bảo tập trung tất cả những khoản tiền mặt dư thừa cho các khoản nợ có lãi suất cao nhất.

5. Học cách đầu tư

Nếu việc đầu tư với bạn nghe có vẻ khó khăn thì hãy bắt đầu xây dựng lòng tin bằng cách đánh giá danh mục rủi ro với một cố vấn tài chính đáng tin cậy. Sau khi bạn xác định được mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn, hãy dành ra một quỹ khẩn cấp trước khi đi sâu vào đầu tư. Dù bạn là tân binh hay nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, hãy chơi đúng bài của mình bằng cách đảm bảo danh mục đầu tư của bạn đa dạng, chẳng hạn như kết hợp giữa cổ phiếu và thu nhập cố định.

7 mẹo tài chính thông minh bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên biết - Ảnh 4

6. Chuẩn bị cho những "ngày mưa"

Hãy có kế hoạch bảo hiểm đầy đủ cho những bệnh ung thư liên quan đến phụ nữ như ung thư vú, ung thư cổ tử cung và các bệnh thông thường khác. Về lâu dài, duy trì bảo hiểm y tế để chăm sóc trong trường hợp bị bệnh nan y. Mỗi năm một lần, hãy cùng cố vấn tài chính đánh giá để điều chỉnh bảo hiểm phù hợp với chi phí chăm sóc tàn tật và hưu trí ngày càng tăng.

7. Tham gia vào kế hoạch tài chính của gia đình

Ngay cả khi nửa kia tuyên bố tài chính của gia đình đã giảm thì bạn cũng nên tham gia vào quá trình lập kế hoạch. Để tránh bị sốc khi bạn đời qua đời, hãy cố gắng tìm hiểu cả kế hoạch tài chính và tài sản.

(Theo Girlstyle)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news