Tin mới

7 mẹo vặt nhà bếp bà nội trợ nào cũng nên biết

Thứ năm, 27/10/2016, 06:41 (GMT+7)

Mặc dù các chị em nội trợ thường xuyên phải vào bếp nhưng có những mẹo nhỏ rất hay khắc phục những vấn đề như khử mùi hôi, mùi tanh hay rán cá không bị dính... Hãy cùng Tinmoi điểm qua 7 mẹo hay trong nhà bếp dưới đây.

Mặc dù các chị em nội trợ thường xuyên phải vào bếp nhưng có những mẹo nhỏ rất hay khắc phục những vấn đề như khử mùi hôi, mùi tanh hay rán cá không bị dính... Hãy cùng Tinmoi điểm qua các mẹo hay trong nhà bếp dưới đây.

 

1.Mẹo xử lý món ăn khi bị mặn

Trong quá trình nấu ăn, đôi khi chúng ta lỡ tay cho nhiều bột nêm và khiến món ăn bị mặn. Hãy thực hiện một số cách dưới đây để xử lý nhé.

- Cho nước cốt chanh: vị chua của chanh sẽ giúp xử lý món ăn khi bị mặn và đem đến hương vị đậm đà hơn cho món ăn

- Cho thêm nước: nếu món canh hay súp có dấu hiệu mặn, bạn hãy cho thêm chút nước để giảm độ mặn nhé

- Cho vài lát khoai tây: Một trong những kinh nghiệm chữa mặn cho món ăn cực hay là bạn cho vài lát khoai tây, khoai tây sẽ hút vị mặn một cách nhanh chóng và hiệu quả

2. Mẹo rán cá không bị dính

Để rán cá không bị dính: hãy cho một chút muối vào chảo và rang. Sau khi muối chuyển sang màu vàng thì đổ muổi ra và cho dầu vào. Đun nóng dầu và cho cá vào, cá sẽ không bị dính mà rất thơm ngon.

mẹo vặt nhà bếp

3.Mẹo vặt làm giảm mỡ trong món ăn

Khi bạn làm món canh, hầm hay súp mà cảm thấy có quá nhiều mỡ trong món ăn. Đừng quá lo lắng, hãy thả vào đó một viên đá, đá sẽ nhanh chóng hút bớt lượng mỡ trong món ăn của bạn. Sau đó hãy nhanh chóng vớt đá ra đừng để đá tan trong món ăn.

4.Mẹo luộc trứng không bị nứt

Để luộc trứng còn nguyên vẹn, không bị nứt. Bạn hãy cho nước lạnh vào nồi, sau đó cho muối vào hòa tan và cho trứng vào để luộc. Cách làm này đảm bảo trứng không bị nứt khi nước sôi nhé.

mẹo vặt nhà bếp

5.Mẹo giữ hoa quả tươi lâu

Muốn hoa quả tươi lâu, bạn đừng vội vàng cho chúng vào tủ lạnh mà hãy bọc chúng trong báo hoặc túi nilon buộc kín và đảm bảo loại bỏ hết không khí trong đó. Rồi lúc này hãy bỏ trái cây vào trong tủ lạnh. Cách làm này vừa giữ hoa quả tươi lâu mà vẫn đảm bảo hương vị khi thưởng thức.

mẹo vặt nhà bếp

6.Mẹo khi thái hành - không còn lo cay mắt

Mỗi khi thái hay bóc hành, chúng ta thường cảm thấy mắt rất cay. Để giảm tình trạng này, hãy cắt gốc hành sau cùng hoặc ăn một thứ gì đó khi thái hành. Bạn hãy thử xem sẽ rất hiệu nghiệm đấy.

7.Mẹo bảo quản bánh mì thơm ngon

Khi bánh mì bạn không thưởng thức hết, hãy cho một chút rau cần tây vào túi bánh mì và buộc kín lại. Sau một khoảng thời gian, bánh mì lại ngon, thơm như lúc mới mua.

Ngoài ra còn một cách nữa:
Bánh mì mua về hãy bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, khi cần dùng thì bỏ ra ngoài làm nóng. Đảm bảo bánh mì sẽ ngon như lúc mới mua, và mẹo này có thể giữ bánh mì được đến 2 tháng. Bạn hãy thử xem sao nhé!

Phượng Chi

 (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực