Tin mới

7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử, người phụ nữ vẫn sống sót một cách kỳ diệu

Thứ ba, 03/05/2022, 17:17 (GMT+7)

Bà Bích Liên đã có 2 lần rơi liên tiếp trước khi bị ngất đi, phải ăn cả lá dương xỉ để cầm cự trước khi được đội cứu hộ tiếp cận, đưa về.

Sự việc hy hữu và cũng không kém phần kỳ diệu này xảy ra với bà Nguyễn Thị Bích Liên (sinh năm 1963, trú tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội). Được biết bà Liên đã đi chùa Yên Tử và không may bị ngã và rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4 đến 3/5.

7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử, người phụ nữ vẫn sống sót một cách kỳ diệu
7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử, người phụ nữ vẫn sống sót một cách kỳ diệu

Đến khoảng 9h30 ngày 3/5, đội tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy bà Liên trong tình trạng tỉnh táo, minh mẫn, có thể tự đi lại được. Sau khi trở về từ "cõi chết", bà Liên đã kể lại quá trình gặp nạn cũng như hành trình sinh tồn suốt 7 ngày trong rừng. 

Theo đó, bà Liên cho biết vào ngày 27/4, bà Liên bắt xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng. Khi đi xuống một đoạn, bà Liên bất ngờ thấy người hơi mệt nên đã ngồi nghỉ ở gần lan can chùa Đồng. Sau đó, do bị tụt huyết áp nên bà Liên đã dựa vào lan can ngồi nghỉ, khi đứng lên đi tiếp thì bà bị choáng, ngã xuống vực phía dưới khoảng 30m. May mắn điểm rơi là khu vực có nhiều cây cối nên không xảy ra chấn thương nặng. 

Bà Liên được mọi người tìm thấy, đưa vào nơi an toàn (Ảnh cắt từ clip)
Bà Liên được mọi người tìm thấy, đưa vào nơi an toàn (Ảnh cắt từ clip)
7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử, người phụ nữ vẫn sống sót một cách kỳ diệu - Ảnh 1

Thời điểm xảy ra vụ việc bà Liên cho biết bà có kêu cứu và tìm cách bám vào cây nhưng không may lại bị rơi xuống thêm một lần nữa rồi ngất đi. Khi tỉnh dậy, bà Liên tiếp tục kêu cứu nhưng khi ấy do bị rơi xuống quá sâu, thời tiết những ngày này lại mưa gió nên không ai nghe thấy.

Đến khoảng 9h15 ngày 3/5, sau 7 ngày ăn một ít bánh gạo và chai nước mang theo còn sót lại, cộng thêm với đồ ăn, nước uống bị rơi xuống, lá cây dương xỉ nên bà Liên đã cầm cự được qua ngày rồi tiếp tục kêu cứu, đến khi mọi người phát hiện.

Nơi xảy ra vụ việc hy hữu
Nơi xảy ra vụ việc hy hữu

Ngày 3/5, khi trời không còn mưa và gió cũng giảm nên trong quá trình nhân viên của ban đi tuần tra đã nghe thấy tiếng kêu cứu của một người phụ nữ gần chùa Đồng, Ban Quản lý Yên Tử và nhà chùa cùng Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm đã cùng nhân viên bán hàng phối hợp tìm kiếm, thòng dây xuống vực, cứu hộ, đưa bà Liên ra khỏi vực sâu.

Sự việc này được đánh giá là một sự việc hy hữu và vô cùng kỳ diệu, nạn nhân đã sống sót thần kỳ sau 7 ngày bị mất tích trong điều kiện thời tiết xấu, mưa và gió lớn. Hiện tại sức khỏe của nạn nhân ổn định, các đơn vị cũng đã thông tin để gia đình đón bà Liên về nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yên Tử Quảng Ninh