Tin mới

Đào chuông Yên Tử - loài hoa độc lạ chơi ngày Tết đang khiến MXH rần rần

Thứ năm, 27/01/2022, 15:13 (GMT+7)

Hình ảnh những bông hoa đào chuông Yên Tử bung nở trong ngày cận Tết khiến cư dân mạng không khỏi tò mò và trầm trồ trước loài hoa độc lạ này.

Hoa đào, hoa mai là loài hoa đặc trưng mang đến không khí Tết, đón mừng năm mới của người Việt Nam. Ở miền Bắc, trong những năm gần đây cùng với hoa đào phai, đào bích thì ít ai biết có một loại hoa đào cực hiếm và lạ đang bắt đầu được người dân săn lùng - đó là đào chuông Yên Tử.

Hình ảnh đẹp mắt của đào chuông Yên Tử. Ảnh: FB
Hình ảnh đẹp mắt của đào chuông Yên Tử. Ảnh: FB

Trên khắp hội nhóm yêu bếp, yêu nhà trên MXH, hình ảnh đào chuông Yên Tử được chia sẻ nhanh chóng thu về lượng tương tác lớn bởi sự độc, lạ và quý hiếm của nó. Tên gọi của loài hoa này cũng bắt nguồn từ hình dáng nở rất đặc biệt như những chiếc chuông nhỏ xinh treo lơ lửng.

Được biết, cùng với Yên Tử (Quảng Ninh), đào chuông còn mọc ở nhiều vùng  như trên đỉnh Bà Nà, (Đà Nẵng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Bạch Mã (Thừa Thiên Huế). 

Đào chuông trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng. Ảnh: Internet
Đào chuông trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Cây hoa đào chuông chỉ nở đúng một mùa xuân, tầm từ tháng 1 đến tháng 3 dương lịch, đúng dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, việc chăm đào chuông không hề cầu kỳ và phức tạp. Khi mua về, bạn chỉ việc cho đào cắm vào bình nước và phun nước toàn bộ các cánh hoa hàng ngày để kích thích ra nụ. Thời gian chơi hoa cũng có thể kéo dài đến tầm 1 tháng.

Không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt trong những ngày xuân, trong phong thuỷ, hoa đào chuông còn có tác dụng trừ tà, mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, thu hút những điều mới mẻ đến với gia chủ.

Đào chuông Yên Tử - loài hoa độc lạ chơi ngày Tết đang khiến MXH rần rần - Ảnh 1

Tuy nhiên, với độ độc lạ và ít phổ biến, đào chuông Yên Tử vẫn đang là loại hoa khá khó tìm để chơi trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Được biết, giá đào chuông đang giao động từ 800.000 đồng - 2.000.000 đồng/cành tùy vào chiều cao hay thế dáng của cây.

Một số hình ảnh đẹp mắt của đào chuông Yên Tử:

Đào chuông Yên Tử - loài hoa độc lạ chơi ngày Tết đang khiến MXH rần rần - Ảnh 2
Đào chuông Yên Tử - loài hoa độc lạ chơi ngày Tết đang khiến MXH rần rần - Ảnh 3
Đào chuông Yên Tử - loài hoa độc lạ chơi ngày Tết đang khiến MXH rần rần - Ảnh 4
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news