Tin mới

7 sai lầm khi chải tóc có thể hủy hoại mái tóc óng mượt của bạn

Thứ sáu, 15/01/2021, 16:05 (GMT+7)

Chải tóc tưởng chừng là một công việc đơn giản, không có gì phải bàn cãi nhưng thực ra vẫn có sự đúng, sai. Nếu bạn dùng loại lược không đúng, chải tóc không phù hợp thời điểm thì còn làm tóc yếu và dễ gãy rụng.

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc chải đầu đúng cách bởi nếu làm sai, bạn sẽ khiến mái tóc trở nên xơ, yếu, nếu làm đúng, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

1. Bạn đang chải tóc sai hướng

Di chuyển bàn chải từ trên xuống dưới có thể kéo tóc của bạn ra khỏi nang và dẫn đến hư tổn, gãy rụng. Cách tốt nhất để gỡ tóc rối là bắt đầu từ phần ngọn và cẩn thận gỡ dần đến tận gốc. Cách hiệu quả nhất là chia tóc thành nhiều phần và gỡ rối ở từng phần riêng biệt.

2. Bạn chỉ chải ngọn tóc

Mặc dù bắt đầu chải phần đuôi tóc tốt hơn, nhưng không có nghĩa là bạn nên tránh phần đỉnh đầu. Da đầu của bạn sản xuất ra các loại dầu giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho vẻ đẹp và sức khỏe của mái tóc. Để những loại dầu này xuống tận ngọn tóc của bạn sẽ làm cho tóc bóng mượt và sáng bóng, thậm chí có thể có tác dụng chống xoăn cứng. Chải tóc cũng giúp xoa bóp da đầu nhẹ nhàng, do đó làm tăng lưu lượng máu và kích thích tóc mọc khỏe mạnh.

3. Bạn đang sử dụng sai loại lược

Chiếc lược bên trái dành cho tóc thẳng còn bên phải dành cho tóc xoăn.

Sử dụng bàn chải phù hợp có thể giúp tóc bạn không bị gãy rụng và ngăn ngừa những ngày tóc xấu. Nếu bạn có mái tóc xoăn và gợn sóng, hãy chọn lược gỡ rối (paddle brush) vì nó sẽ dễ dàng tháo các chỗ rối. Nếu tóc của bạn vẫn ổn và nhưng bị xẹp thì một chiếc lược bằng lông lợn sẽ nhẹ nhàng lướt qua các sợi tóc mà không làm hư tóc hoặc kéo chân tóc.

4. Bạn đang chải đầu quá thường xuyên

Chải tóc mạnh quá nhiều lần trong ngày có thể làm tóc yếu đi và dễ gãy rụng. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào chất lượng của việc này. Và cho dù kỹ thuật chải tóc của bạn có tốt đến đâu, hãy nhớ  làm sạch lược chải tóc của bạn thường xuyên. Sử dụng lược bẩn có nghĩa là bạn đang lây lan sản phẩm cũ và tế bào da chết qua tóc.

5. Bạn sử dụng cùng một chiếc lược cho cả tóc ướt lẫn khô

Tóc ướt rất dễ gãy rụng, dùng lược chải tóc không đúng loại dễ làm tóc bị hư tổn. Dụng cụ tốt nhất để chải tóc ướt là một chiếc lược răng thưa.

6. Bạn chải tóc xoăn khi tóc khô

Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn nên tránh chải tóc xoăn khi tóc đã khô và trước đó nên sử dụng xịt khử rối. Bạn cũng có thể dùng dụng cụ tách nếp và nhẹ nhàng tách các lọn tóc ra mà không cần dùng lực quá mạnh. Chải tóc quá mạnh có thể dẫn đến tóc bị hư tổn và gãy rụng nhiều hơn .

7. Bạn không chải tóc trước khi gội

Chải tóc trước khi tắm có thể giúp tóc không bị rối. Nhẹ nhàng xoa bóp dầu gội lên da đầu thay vì chà xát và vò tóc ướt bằng khăn thay vì chà xát. Điều này có thể khiến tóc bạn bị rối và bạn sẽ phải chải lại.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news