Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 15/1: WHO họp khẩn về biến chủng Covid-19, Trung tâm thủ đô Washington bị phong tỏa

Thứ sáu, 15/01/2021, 11:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 15/1/2021: WHO họp khẩn về biến chủng Covid-19, Trung tâm thủ đô Washington bị phong tỏa, Xiaomi và 8 công ty Trung Quốc vào danh sách đen của Mỹ...

Triều Tiên khoe "vũ khí mạnh nhất thế giới"

Mới đây, hãng KCNA của Triều Tiên đã công bố hình ảnh lễ duyệt binh tại Quảng trường Kim Nhật Thành đêm 14/1. Trong buổi lễ này, Triều Tiên đã khoe "vũ khí mạnh nhất thế giới" là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Theo hãng, tên lửa này có "khả năng tấn công mạnh mẽ để tiêu diệt hoàn toàn kẻ thù theo cách phủ đầu bên ngoài lãnh thổ".

Vũ khí xuất hiện trong lễ duyệt binh đêm 14/1 tại Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA

Xiaomi và 8 công ty Trung Quốc vào danh sách đen của Mỹ

Hôm qua, Lầu Năm Góc đã đưa 9 công ty vào danh sách các doanh nghiệp có quan hệ với quân đội Trung Quốc. Các doanh nghiệp này bao gồm: hãng sản xuất điện thoại Xiaomi, hãng chế tạo máy bay Comac, cùng các công ty Advanced Micro-Fabrication Equipment, Luokung Technology, Beijing Zhongguancun Development Investment Centre, GOWIN Semiconductor, Grand China Air, Global Tone Communication Technology và China National Aviation Holding.

Động đất 6,2 độ richter tại Indonesia

Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra gần đảo Sulawesi, Indonesia ngày hôm nay khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy. Tâm chấn nằm ở ddoojo sâu 10km, cách thành phố Majene, tỉnh Tây Sulawesi khoảng 6km về phía đông bắc. Trận động đất không gây ra cảnh báo sóng thần nhưng đã có thương vong và thiệt hại về tài sản.

Hiện trường trận động đất sáng nay tại Indonesia. Ảnh: Twitter

Trung tâm thủ đô Washington phong tỏa

Sau vụ bạo loạn tại điện Capitol, trung tâm thành phố Washington đã bị phong tỏa. Cảnh sát trưởng Washington Robert Contee cho biết thành phố đang phải đối mặt với "mối đe dọa an ninh lớn" sau khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà quốc hội hôm 6/1. Hiện hầu hết trung tâm Washington đã cấm giao thông, nhiều hàng rào dây thép gai được dựng lên trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Biden công bố gói cứu trợ 1.900 tỷ USD

Ông Biden dự kiến sẽ công bố kế hoạch gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD sau khi nhậm chức để khôi phục kinh tế và tăng tốc phản ứng với đại dịch. Kế hoạch này nhận được ủng hộ nhiệt tình từ phe Dân chủ tại Thượng và Hạ viện.

WHO họp khẩn về Covid-19 biến chủng mới

Ngày 14/1, Ủy ban khẩn cấp WHO đã tiến hành họp khẩn để bàn về biến chủng mới của Covid-19. Hiện biến chủng mới đã được ghi nhận tại Anh, Nam Phi, Brazil và Nhật Bản. Đến nay, toàn thế giới đã có hơn 93 triệu ca nhiễm và hơn 2 triệu ca tử vong, con số này được cho là thấp hơn so với thực tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news