Tin mới

7 tip chọn áo khoác theo dáng người

Thứ ba, 15/11/2016, 14:28 (GMT+7)

Áo khoác là trang phục không thể thiếu trong những ngày mùa đông. Tuy nhiên, cách chọn áo khoác theo dáng người hẳn không phải ai cũng biết. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau để chọn cho mình một chiếc áo khoác phù hợp, tôn dáng.

Áo khoác là trang phục không thể thiếu trong những ngày mùa đông. Tuy nhiên, cách chọn áo khoác theo dáng người hẳn không phải ai cũng biết. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau để chọn cho mình một chiếc áo khoác phù hợp, tôn dáng.

Áo khoác cũng như các loại trang phục khác, cần phải chọn áo khoác theo dáng người thì mới có thể vừa tôn dáng bạn, đồng thời cũng giấu đi được khuyết điểm trên cơ thể vào mùa đông mặc nhiều quần áo giữ ấm. 7 tip chọn áo khoác theo dáng người dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cho mình chiếc áo khoác phù hợp nhất, tự tin nhất khi mặc nó lên.

Chọn áo khoác theo dáng người sẽ giúp bạn tự tin, che đi những khuyết điểm

1. Thân hình nhỏ nhắn

Khá dễ dàng để chọn áo khoác cho những cô nàng như thế này. Nhưng không phải áo khoác nào cũng hợp với bạn gái nhỏ nhắn. Đối với việc chọn áo khoác theo dáng người cho các bạn có thân hình nhỏ nhắn thì không nên mặc áo khoác quá to hay quá dài khiến cơ thể bạn cồng kềnh không cân đối. Những chiếc áo khoác có màu sắc nổi bật, bắt mắt giúp bạn tạo được điểm nhấn riêng cho bản thân.

2. Thân hình quả lê

Nàng có thân hình quả lê (tam giác) nên chọn áo có họa tiết cầu kì, hơi rườm ở phần trên cổ và ngực để kéo lại sự cân bằng bởi vòng ba của cô nàng này khá to. Một chiếc áo khoác lông cổ cũng là sự gợi ý hoàn toàn phù hợp. Phần thân dưới áo khoác cần được chọn có độ dài phù hợp để che đi vòng 3, tạo sự cân đối cần thiết cho cơ thể của bạn.

Khi chọn áo khoác nên chọn áo có độ dài phù hợp

3. Thân hình đồng hồ cát

Cô nàng thân hình đồng hồ cát có vòng 1 vòng 3 lớn, vòng 2 lại bé rất dễ dàng trong việc chọn trang phục, bởi thân hình lý lưởng.

Chính vì vậy, chọn áo khoác theo dáng người cho các bạn có thân hình này cần phải dựa vào điểm mạnh của cơ thể để chọn áo khoác phô diễn được nét đẹp cơ thể mình có. Chiếc áo khoác được lựa chọn là chiếc áo được thiết kế xòe ở phía dưới, phần ngực áo được cắt cúp tinh tế trong khi vòng eo nên có thắt lưng để tôn vẻ đẹp vốn có của vòng hai.

Cần dựa vào điểm mạnh cơ thể để chọn chiếc áo khoác phù hợp

4. Cô gái có vòng 1 lớn

Chọn cho mình môt chiếc áo khoác có cổ chữ V khoét xâu để tạo cảm giác vòng 1 của bạn bớt to là lời khuyên cho cô nàng có vòng 1 lớn một chút.

5. Thân ngắn

Chọn áo khoác theo dáng người cho những người thân ngắn thì chiếc áo khoác sẽ có tác dụng vô cùng lớn trong việc cân bằng thân thể bạn. Những chiếc áo khoác dáng dài hoặc áo blazer dài quá hông sẽ kéo phần thân của nàng dài ra, tạo sự cân đối bị đánh mất. Bạn có thể thấy mình trông thật hoàn hảo hơn khi diện những chiếc áo khoác như vậy.

Chiếc áo khoác dáng dài là lựa chọn cho những nàng thân ngắn

6. Cô gái có bờ vai thô

Vai ngang và thô là điểm đặc trưng của nhiều cô gái. Để che đi khuyết điểm này, chiếc áo khoác có phần riềm ở cổ áo rộng đủ che đi phần đầu vai của bạn , đồng thời làm nổi bật phần eo với thắt lưng to bản để thu hút vào vòng eo, nổi bật đường cong của cơ thể.

Bên cạnh đó, nên chọn áo khoác có chất liệu mềm mại mang lại sự nữ tính che lấp bờ vai thô của bạn. Cách chọn áo khoác theo dáng người này sẽ giúp bờ vai thô được che đi rất nhiều.

Những bạn có bờ vai thô nên chọn chiếc áo khoác có phần riềm ở cổ

7. Thân hình trái táo.

Những chiếc áo khoác xuông chùm mông là sự lựa chọn hàng đầu để tạo sự thon thả cho thân hình.

Với các đặc điểm thân hình như trên, bạn chắc chắn đã biết cách chọn áo khoác theo dáng người vào mùa đông này rồi phải không? Không chỉ ấm, đẹp cũng rất quan trọng , vậy nên bạn nên chú ý chọn cho mình chiếc áo khoác phù hợp nhất nhé.

Bên cạnh những tip cơ bản nói trên, nếu các bạn quan tâm có thể tham khảo các chọn áo khoác cho người béo mà Tinmoi.vn đã tổng hợp trước đó để tự tin và thời trang hơn mỗi lần ra phố.

Trang Trịnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news