Tin mới

8 bí quyết để cuộc sống hôn nhân không nhàm chán

Thứ ba, 04/04/2017, 10:26 (GMT+7)

Với các cặp vợ chồng hạnh phúc, tình yêu giống như một ly rượu vang, càng ủ lâu, càng thơm ngon và có giá trị.

Với các cặp vợ chồng hạnh phúc, tình yêu giống như một ly rượu vang, càng ủ lâu, càng thơm ngon và có giá trị.

Có người nói: “Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu”, nhưng có người lại cho rằng: “Nếu sớm biết kết hôn tuyệt vời như vậy thì đã cưới từ lâu”. Cuộc sống vợ chồng có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào hành động của mỗi người. Theo LifeHack, bí quyết giúp các cặp đôi hòa hợp với nhau trọn đời có sự cộng hưởng của lòng tin, sự vị tha và biết cách nuôi dưỡng cảm xúc, làm mới tình yêu.

Không quan tâm chồng hay vợ kiếm được nhiều tiền hơn, biết cách chia sẻ việc nhà, có chung ít nhất một sở thích... là những điểm giống nhau giữa các cặp đôi hạnh phúc. 

Quan tâm đến cảm xúc của người kia

Cuộc sống có quá nhiều áp lực khiến bạn chỉ cần giải quyết vấn đề của mình thôi đã cạn kiệt sức lực. Nhưng các cặp đôi hạnh phúc lại nghĩ khác và làm khác, cho dù họ có mệt mỏi đến đâu thì cũng trút bỏ hết công việc ở chân cửa trước khi bước vào nhà, chào người bạn đời bằng câu hỏi: “Ngày hôm nay của anh/em tốt chứ?”

Nuôi dưỡng lòng tin và tránh ghen tuông

Những cặp vợ chồng hạnh phúc không vin vào tình yêu và biến nó cái cớ để bao biện cho sự ghen tuông. Trong những tình huống ngặt nghèo, có tính thử thách tình yêu, chính lòng tin và sự vị tha đặt vào nhau sẽ giúp những người yêu nhau vượt qua giông bão.

Chia sẻ những sở thích chung

Nếu bạn tìm thấy một thứ khiến cả hai vợ chồng bạn cùng say mê, tình cảm sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Tình yêu sẽ bền vững hơn nếu hai tâm hồn có sự giao thoa về sở thích, cảm xúc và những mối bận tâm. Sẽ thật tuyệt vời nếu hàng ngày bạn và nửa kia cùng đón ngày mới bằng một bài hát chung yêu thích, cùng đi du lịch vì cùng đam mê “xê dịch”, cùng tranh luận về một bộ phim… Khi đó, mối dây ràng buộc giữa hai người thêm khăng khít vì không chỉ có tình yêu mà còn cả tình bạn tri kỷ.

Trò chuyện riêng mỗi ngày

Khi ánh sáng của một ngày đã tắt, dù có mệt mỏi đến đâu cũng đừng nằm quay lưng về phía nhau, bởi khi đó bạn sẽ không nhìn thấy cảm xúc trên gương mặt đối phương. Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, các cặp đôi hạnh phúc không quên ôm chặt đối phương và trò chuyện cùng nhau ít phút.

Tạo điều kiện cho người kia phát triển

Trừ phi người bạn đời tự nguyện hy sinh sự nghiệp để chăm lo gia đình, bằng không hãy tạo mọi điều kiện để nửa kia theo đuổi những đam mê riêng. Họ sẽ cực kỳ hạnh phúc khi biết rằng luôn có một chốn bình yên đứng đằng sau ủng hộ.

Không ngại thể hiện tình yêu

Mặc dù rất nhiều người có hôn nhân kéo dài hàng chục năm đều làm đám cưới từ khi còn rất trẻ nhưng họ lại khuyên rằng người trẻ tuổi không nên vội vàng kết hôn.

Các cặp đôi tình cảm không bao giờ ngại ngùng thể hiện cảm xúc, cho dù họ là vợ chồng son hay đã kết hôn 10 năm, 20 năm. Dường như với các cặp vợ chồng hạnh phúc, tình yêu giống như một ly rượu vang, càng để lâu càng thơm ngon và có giá trị.

Luôn biết cách làm mới tình yêu

Theo thời gian, tình yêu dễ bị xói mòn bởi sự tác động của nhiều yếu tố. Bí quyết của cặp vợ chồng hạnh phúc là họ luôn biết cách làm mới tâm trạng. Khi nhận thấy cảm xúc trở nên nhạt nhẽo, các cặp đôi sẽ hẹn hò với nhau như hồi mới yêu, cùng đi chơi, cùng đi xem phim. Vào một ngày bất chợt, một trong hai bên sẽ gửi những tin nhắn lãng mạn, với những lời tán tỉnh ngọt ngào dành cho nửa kia. Nếu biết cách vun đắp yêu thương mỗi ngày, thời gian sẽ chẳng là còn thách thức với tình yêu.

Dành thời gian cho nhau

Với những cặp vợ chồng hạnh phúc lâu năm, họ duy trì tình yêu bằng cách luôn dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để quan tâm tới người bạn đời. Hơn ai hết họ hiểu rằng, công việc không theo họ cả đời, con cái rồi cũng sẽ trưởng thành, chỉ có người chồng/vợ mới cùng đồng hành cho đến cuối đời.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news