Tin mới

8 chỗ giấu tiền hớ hênh mà ai cũng tưởng an toàn

Thứ năm, 17/12/2020, 17:07 (GMT+7)

Mọi người có nhiều lý do để không gửi tiền ngân hàng, thay vào đó giấu tiền mặt ở nhà. Nếu bạn là người có thói quen giữ tiền mặt trong nhà thì hãy cẩn thận với 8 chỗ giấu tiền dưới đây.

Việc cất giữ một khoản tiền khẩn cấp trong nhà không phải lúc nào cũng an toàn. Nếu bạn đang giấu tiền ở một trong 8 địa điểm sau thì hãy cẩn thận nhé!

1. Ở sân sau

Chôn tiền mặt bạn ở sân sau chắc chắn không phải là một ý tưởng hay vì ba lý do đơn giản:

- Hàng xóm có thể thấy bạn giấu nó.

- Nếu thú cưng của bạn thích đào hố, nó có thể dễ dàng tìm thấy khoản tiền này.

- Bị chôn vùi trong lòng đất, quỹ đen của bạn có thể bị ... mưa làm hỏng.

2. Giấu dưới nệm

Mặc dù giấu tiền dưới đệm đã trở thành một điều cổ điển, nhưng đừng nghĩ giấu tiền ngay nơi bạn ngủ là ý tưởng hay. Khi bạn không ở nhà, đó sẽ là nơi đầu tiên để bọn trộm kiểm tra.

3. Trong túi mua sắm

Ngay cả khi kẻ trộm không tìm tiền tiết kiệm trong các túi mua sắm ngẫu nhiên, chúng có thể nhón vài cái túi để mang theo những thứ đã lấy trộm. Và bạn không muốn dành cho bọn trộm một bất ngờ thú vị khác, phải không?

4. Trong ví và túi xách cũ

Đừng để khoản tiền khẩn cấp của bạn trong ví và túi xách cũ. Ngay cả khi bạn không sử dụng chúng nữa, thì đây cũng không phải nơi lý tưởng để giữ tiền.

5. Trong giỏ giặt

Bạn có thể nghĩ giỏ đựng quần áo bẩn là nơi không ai đụng vào và để tiền ở đây thì an toàn. Tuy nhiên, những tên trộm có thể sử dụng những chiếc giỏ đó để vận chuyển đồ đánh cắp. Vì vậy, đôi khi một chiếc giỏ đựng đồ giặt là chính là thứ chúng cần.

6. Đằng sau một bức tranh hoặc ảnh trong khung

Đây cũng là một chỗ giấu tiền cổ điển khác. Bọn trộm xem những bộ phim giống như chúng ta và chúng sẽ không ngần ngại kiểm tra những nơi này ngay cả khi phá vỡ những kỷ vật quý giá nhất của bạn.

7. Trong két sắt không được bắt vít

Không quan trọng là nó nhỏ hay lớn, két sắt của bạn hoàn toàn vô dụng nếu bọn trộm có thể mang nó đi. Tốt hơn hết bạn nên cố định két sắt của mình vào tường, sàn nhà, một món đồ nội thất để không ai di chuyển, mang vác nó đi được.

8. Trong ngăn kéo và tủ

Cả ngăn kéo và tủ đều không an toàn để giữ tiền. Kẻ trộm thường mang theo tua vít và xà beng, vì vậy những đồ đạc đóng kín là một trong những nơi chúng kiểm tra đầu tiên.

Nếu bạn cảm thấy không còn chỗ để cất giấu tiền của mình, hãy thử các đề xuất sau:

- Bọc tiền của bạn trong túi nilon và dán nó vào đáy của quầy bếp hoặc vào đáy hộp đồ chơi của con bạn.

- Để trong hộp không thấm nước rồi cất giữ ở ngăn thấp nhất của tủ lạnh hoặc tủ đông. Không dán nhãn đồ ăn bên ngoài, đề phòng những tên trộm ham ăn muốn thử nó.

- Giấu tiền tiết kiệm của bạn trong hộp đựng kim chỉ, cúc áo và các phụ kiện may khác. Trừ khi những tên trộm đột nhiên cần may một thứ gì đó, chúng có thể sẽ không tìm tiền trong đó.

- Trong một đôi giày cũ, quần áo, hoặc có thể trong một máy tính cũ không còn hoạt động.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news