Tin mới

8 lợi ích tuyệt vời ít biết của nước vo gạo

Thứ ba, 08/11/2016, 11:59 (GMT+7)

Nước vo gạo là chế phẩm thường bị đổ đi khi nấu cơm hàng ngày. Tuy nhiên, ít người biết rằng nước vo gạo lại có nhiều lợi ích tuyệt vời trong cuộc sống.

Nước vo gạo là chế phẩm thường bị đổ đi khi nấu cơm hàng ngày. Tuy nhiên, ít người biết rằng nước vo gạo lại có nhiều lợi ích tuyệt vời trong cuộc sống.

Khử mùi tanh của cá

Nước vo gạo có khả năng khử mùi tanh của cá rất tốt. Ảnh: Internet

Nước vo gạo có khả năng khử mùi tanh khá tốt. Sau khi làm sạch cá và rửa cá bằng nước sạch, ngâm cá trong nước vo gạo pha với chút muối trong vòng 10 đến 15 phút, rửa sạch và để ráo nước trước khi nấu.

Đánh bóng xoong nồi

Một trong những lợi ích bất ngờ mà nước vo gạo mang lại chính là Công dụng đánh bóng xoong nồi hiệu quả. Bằng việc đổ nước vo gạo vào nổi, bắc lên bếp đun đến khi sôi, tắt bếp, nước nguội  hẳn thì đổ nước vo gạo ra và rửa sạch nồi với nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường. 

Thay thế nước rửa bát

Nước vo gạo còn có thể thay thế nước rửa bát hiệu quả. Đối với những bát đĩa không có quá nhiều dầu mờ, bạn có thể dùng nước vo gạo để rửa và tráng qua với nước sạch. Ngoài ra, nước vo gạo còn không làm hại đến da tay của bạn khi rửa bát.

Giải độc măng hiệu quả

Nước vo gạo có tác dụng giải độc măng hiệu quả. Ảnh: Internet

Trong măng có chứa hàm lượng cyanide cao (khoảng 230 mg/kg) nếu như cơ thể hấp thụ nhiều, cyanide sẽ chuyển hóa thành axit cyanhydric gây độc.

Để hạn chế độc của măng, bạn nên luộc măng khoảng 2-3 lần và tiếp tục ngâm nước gạo trong vòng 48 tiếng. 
Khử độc, tẩy trắng sắnTrong sắn tươi thường có chất độc khiến chúng ta ăn bị say. Để khử bớt độc, bạn nên lột vỏ sắn và ngâm chúng vào với nước gạo.

Làm sạch nhớt ốc

Nước vo gạo có tác dụng loại bỏ nhớt ốc hiệu quả. Ảnh: Internet

Để loại bỏ nhớt của ốc, không có cách nào tốt hơn là ngâm chúng trong nước vo gạo. Dùng một thau đựng đầy nước vo gạo và cho vào đó một vài quả ớt cắt nhỏ, ngâm chúng khoảng từ 1 đến 2 giờ, bạn sẽ nhận thấy ốc tự nhả bùn đất ra.

Thay thế nước tẩy trang

Nước vo gạo cực hiệu quả trong việc thay thế nước tẩy trang. Dùng nước vo gạo thay cho nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ giúp da được trắng sáng và mịn màng trông thấy. Tuy nhiên một lưu ý nho nhỏ là sau khi sử dụng nước vo gạo bạn phải rửa sạch mặt lại với nước ấm để phát huy tác dụng. 

Xóa mờ vết thâm và làm mịn da

Dùng nước vo gạo sạch đã được chắt ra với lượng vừa đủ để đắp lên da mặt và, massage trong vòng từ 15 đến 20 phút cho đến khi lớp gạo trên bề mặt da khô đi. Thực hiện thao tác tương tự đến khi hết nước gạo.

Chờ lớp mặt nạ khô tự nhiên dùng tay phủi đi và rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Thực hiện cách làm đẹp này với mật độ 1 tuần/lần, lỗ chân lông sẽ được làm sạch, lấy đi bụi bẩn và vết thâm sẽ được giảm đi rõ rệt.
Trắng răng, thơm miệng

Dùng nước vo gạo để đánh răng sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa những chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Thói quen này không những giúp hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ mà còn giúp hàm răng xỉn màu trở nên trắng bóng hơn.

Hạn chế rụng tóc

Dùng nước vo gạo đổ vào vật đựng có nắp bằng sành hoặc sứ, tuyệt đối không phải thủy tinh sau đó đậy kín để ở 20 độ C. Sau khoảng 10 ngày khi thấy bình có mùi thơm, hơi chua là có thể đem ra sử dụng. Dùng nước này để xát nhẹ lên chân tóc và gội sạch bằng nước lạnh và áp dụng 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và trở nên khỏe  mạnh hơn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news