Tin mới

8 nghi phạm bị bắt giữ trong vụ đưa người sang Anh

Thứ hai, 04/11/2019, 13:55 (GMT+7)

Công an Nghệ An đã tiến hành bắt giữ 8 người có liên quan đến đường dây môi giới đưa người sang Anh trái phép.

Thông tin mới nhất trên báo Công LýVnexpress cho hay sáng nay ngày 4/11, khi thảo luận tại Quốc hội, ông Nguyễn Hữu Cầu (GĐ Công an Nghệ An) xác nhận đang tiến hành điều tra thông tin trình báo của các gia đình nghi có con là nạn nhân trong vụ 39 người tử vong tại Anh, ngày 3/11, Nghệ An đã tiến hành bắt giữ 8 nghi phạm.

"Chúng tôi nhận được thông tin, sau sự việc ở Anh, kẻ môi giới đã đem tiền trả lại một số gia đình có con mất tích", thiếu tướng Cầu cho hay.

Hiện trường nơi phát hiện vụ việc. Ảnh: AFP

Cũng theo ông Cầu, các nhà chức trách Anh đã tiến hành điều tra tội danh của những người có liên quan trực tiếp đến cái chết của 39 nạn nhân, còn Việt Nam sẽ xử lý hành vi những người ở trong nước đã môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài, theo điều 349 Bộ luật Hình sự 2015.

Tính đến sáng ngày 4/11, Nghệ An xác định có 21 người nghi mất tích tại Anh, phần lớn đều ra nước ngoài từ tháng 4 đến hết tháng 8/2019.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Vnexpress

Các cơ quan chức năng đang tiến hành tập hợp danh tính lấy mẫu ADN, vân tay phục vụ giám định.

Công an Nghệ An cũng đang tiến hành điều tra và mở rộng vụ án.

Đầu tháng 11, công an Hà Tĩnh cũng đã tiến hành điều tra việc tổ chức đưa người trái phép sang Anh và một số nghi can cũng đã bị bắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news