Tin mới

8 sự thật đáng sợ tồn tại trong showbiz Việt

Thứ hai, 11/08/2014, 08:27 (GMT+7)

Ẩn sâu bên trong sự hào nhoáng, lộng lẫy của showbiz Việt là những sự thật "đáng sợ" mà không phải ai cũng biết.

Ẩn sâu bên trong sự hào nhoáng, lộng lẫy của showbiz Việt là những sự thật "đáng sợ" mà không phải ai cũng biết.

8 sự thật dưới đây chính là sự chiêm nghiệm của Nguyễn Trần Trung Quân - một ca sỹ trẻ có nhiều triển vọng của showbiz Việt. Suy nghĩ này có thể đúng - sai với một số người, nhưng là quan điểm, góc nhìn riêng của bản thân Trung Quân.

1. Ma cũ bắt nạt ma mới. Nhiều nghệ sĩ đàn anh, đàn chị không mấy niềm nở với lớp nghệ sĩ trẻ. Thậm chí họ không công nhận người trẻ, có những hành động, lời nói và cư xử rất khiếm nhã gạt phăng những người mới.

2. Sự đào thải rất nhanh của công chúng. Nhiều khi nghệ sĩ phải như một con tắc kè hoa, phải luôn mới mẻ, luôn trau dồi những cái mới, cập nhật thường xuyên mọi xu hướng để khán giả không thấy nhàm chán và không quên mình.

3. Bị lợi dụng hình ảnh vào mục đích xấu. Đây là một trong những vấn đề rất nhức nhối của đa phần những người mới vào nghề. Vì thực sự còn rất ngây ngô, chưa va chạm nhiều nên nhiều khi bị nhiều đơn vị, cá nhân lợi dụng hình ảnh nhằm mục đích xấu.

Cá nhân Trung Quân từng được mời tham gia chương trình từ thiện, nhưng, người mời lại có mục đích kiếm tiền trơ trẽ. Ca sĩ hát Từ thiện không lấy tiền cát xê nhưng họ lại báo cáo với cấp trên là phải dùng tiền mời ca sỹ và hưởng số tiền đó. Do đó, tôi không ít lần bị hiểu nhầm là hét giá, là chảnh.



4. Sự cô đơn sau hào quang sân khấu. Nhiều khi nghệ sĩ dù đang gặp chuyện buồn nhưng khi diễn vẫn phải hát những ca khúc vui hoặc ngược lại. Toả sáng trên sân khấu là vậy, nhưng nghệ sĩ đa phần là người sống nội tâm, dễ bị cô đơn. 

5. Áp lực từ công chúng, không có cuộc sống riêng tư. Nghệ sĩ dễ bị công chúng quay lưng, dễ bị soi mói tới cuộc sống đời thường, đôi khi gây ức chế và dồn nghệ sĩ tới tận cùng của áp lực.

6. Bị đồng nghiệp chơi xấu. Showbiz nhiều khi không đẹp như những gì các bạn thấy, sự cười nói, vui vẻ, những lời đường mật trước mặt nhau nhưng đằng sau lừng thì lại khác hẳn. Tôi đã từng chứng kiến một mối quan hệ anh em như thế, một cách rất thân nhau rồi cuối cùng lại đâm sau lưng nhau.

Hại nhau để người kia mất đi mối quan hệ, đánh hỏng hình ảnh trước công chúng để thỏa mãn sự đố kị và hả hê của người kia.

Trong khi những người trong cuộc mới biết, người bị dư luận chửi bới, quay lưng lại không phải là người như thế. Đôi khi sự thật bị đổi trắng thay đen một cách ngoạn mục, và người thiệt lại là... người bị hại.

7. Anti Fan ở mọi nơi. Một nghệ sĩ phải thích nghi được với fan hâm mộ và cả những anti fan, những người luôn chửi bới, bắt lỗi và bới móc.

8. Rất ít bạn. Showbiz là một môi trường cạnh tranh khốc liệt, ở đây rất ít bạn. Để tìm được một người bạn cùng nghề chơi thân, hiểu nhau và hết mình vì nhau khó lắm!

Theo trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news